Từ cơn bão Yagi

04.10.2024
BBT

Từ cơn bão Yagi

BBT: Vừa qua, cơn bão số 3 - bão Yagi - đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng và đau thương. Tác động của thiên tai không chỉ làm thiệt hại về vật chất, mà còn gây ra những mất mát to lớn về con người và tinh thần. Qua loạt bài viết này, chúng tôi mong muốn gửi tới quý độc giả những góc nhìn đa chiều về thảm họa thiên nhiên, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái của đồng bào Việt Nam trong những lúc khó khăn nhất.

Chùm bài viết sẽ tập trung vào việc phản ánh những thiệt hại và hậu quả của cơn bão Yagi tại các tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Hải Phòng... Với ngòi bút chân thực, tác giả Tống Ngọc Hân, Thái Hạo, Nghiêm Thị Hằng và Phong Du đã chia sẻ không chỉ là câu chuyện đau thương, mà còn là tình người, là những bài học mà chúng ta có thể rút ra để ứng phó với thiên tai trong tương lai.

Tống Ngọc Hân viết về những nỗi đau ở tỉnh Lào Cai quê hương chị. Những nỗi đau quặn thắt…

Nghiêm Thị Hằng  kể về “Chuyện từ cơn bão Yagi”, nơi mà hình ảnh làng quê Thái Nguyên ngập trong biển nước là minh chứng rõ nét cho sự tàn phá của thiên nhiên.

Thái Hạo sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “Tôn trọng mẹ thiên nhiên” để tránh những thảm họa như sạt lở đất, lũ quét có thể xảy ra trong tương lai.

Phong Du sẽ kể lại câu chuyện “Giông bão đi qua, tình người ở lại” tại Hải Phòng, nơi bão Yagi đã để lại những hình ảnh đau thương nhưng cũng đầy hy vọng về lòng kiên cường của con người.

Hy vọng chùm bài viết này sẽ mang lại cho độc giả cái nhìn sâu sắc hơn về sức mạnh của thiên nhiên và tình yêu thương của con người trước mọi khó khăn, thử thách.

Trân trọng.

 

Bài viết khác cùng số

Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mớiDành cả cuộc đời để viết tình caPhan Huỳnh Điểu, người nhạc sĩ tài hoa đất QuảngTôi luôn cảm nhận được sự ấm áp từ nhạc sĩ Phan Hùynh ĐiểuChuyện tình khó quên của nhạc sĩ Phan Huỳnh ĐiểuNhững mẫu chuyện về nhạc sĩ Phan Huỳnh ĐiểuNét đẹp ngôn ngữ trong ca khúc "Quảng Nam yêu thương"Phan Huỳnh Điểu - Người nhạc sĩ tài hoa của tình yêu và đất nướcPhan Huỳnh Điểu - Tác giả của những ca khúc hào hùng và lãng mạnCó một đàn chim100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Phan Huỳnh ĐiểuNhững kỷ niệm với nhạc sĩ Phan Huỳnh ĐiểuNhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và những kỷ niệm vuiTang thương từ Lào CaiTừ cơn bão YagiLớp người tiên phongHy vọng xanhNhững dòng sông kể chuyệnTôn trọng mẹ thiên nhiên để tránh những thảm họaNhớ trận lụt năm ThìnCơn bão và tấm chân tìnhPhải có một cuốn sách về Yagi, con cháu chúng ta phải được học về cơn bão nàyGiông bão đi qua tình người ở lạiChuyện từ cơn bão YagiBóng cây Kơ-niaBài thơ tình yêuNgày và đêmỞ hai đầu nỗi nhớGửi miền hạSợi nhớ sợi thươngThuyền và biểnNhà văn, tác phẩm và bạn đọcBình minh trên sông HànNối nhịp đôi bờĐà Nẵng hôm nayHiện hữu