SÁCH MỚI: LẶNG TIM - LÊN TIẾNG

31.08.2012

SÁCH MỚI: LẶNG TIM - LÊN TIẾNG

"Im lặng - Lên tiếng” là tập thơ thứ 6 của Lê Thanh My vừa được NXB Hội Nhà văn ấn hành. Tập thơ in khổ 11x19 cm, dày 100 trang gồm 45 bài thơ như đánh dấu 45 năm buồn- vui –thương-nhớ của nhà thơ vùng đất An Giang.

Những câu thơ của Lê Thanh My mênh mang những nỗi nhớ dằng xé trong thinh lặng, nhớ về một cõi lòng xa, về một vùng đất chất chứa bên trong một mùa thu, một buồi chiều hanh nắng: "Em sẽ trở về ngôi nhà của mình / Mang theo đôi mắt mùa trăng cũ / Và ngọt ngào hương gió sau lưng...” (Cho một điều thật).

Nhà thơ Trần Quang Quý thật tinh tế khi nhận xét” ...Lê Thanh My đã leo lên tận Đỉnh nhớ. Có ai hình dung ra cái đỉnh nhớ ấy không? Nghĩa là, chị ở một vị trí tột cùng tri giác, cảm xúc để nhìn xuống cánh đồng nỗi nhớ của cuộc đời mình. Như một cánh chim chao liệng trên đôi cánh của tình yêu, qua những vùng ký ức điệp trùng sương khói thực hư”.

Bài thơ "Tĩnh vật hoa hồng vàng” hé lộ một chút tình gửi gắm, giãi bày của tác giả qua tập thơ Im lặng - Lên tiếng: "Có chút muộn màng mà trong trẻo / Đi về trong em / Có chút hương lẩn khuất bên thềm / Sự rong ruổi của trái tim avf gió / Có chút mơ hồ bày tỏ / Trong lặng im”.

Như Nghĩa

Bài viết khác cùng số