"Đợi mãi những bình minh" - cung bậc cảm xúc của tình yêu

31.07.2015

"Đợi mãi những bình minh" là những cung bậc cảm xúc vừa mãnh liệt vừa sâu lắng, dịu êm của tình yêu. Đó là “Thương”, “Nhạt”, “Đắng”, “Vô cảm”… như chính tên gọi của các bài thơ.

Trong buổi họp báo ngày 25/7, tác giả Trần Việt Anh chia sẻ, Đợi mãi những bình minh là tập thơ thứ 2 của anh. Sau khi cho ra mắt Rẽ lối nào cũng thấy thương nhớ, Việt Anh dự định dừng lại vì nghĩ, như thế là đủ cô đọng cho cả quãng đời tuổi trẻ một thời với rất nhiều mơ ước. Tuy nhiên, vì yêu cầu của độc giả và công việc hiện tại, Việt Anh tiếp tục sáng tác. 

"Những sáng tác sau này mang hơi hướng khác và có sự trưởng thành về mặt câu chữ, có thêm những trải nghiệm nhất định và giàu chất lượng sống hơn. Đợi mãi những bình mình nằm trong hai câu thơ: Trách sao được những mùa cây thay lá/ Chỉ thương mình đợi mãi những bình minh" - tác giả Việt Anh chia sẻ. 


Ai cũng từng trải qua một thời tuổi trẻ. Tình yêu tô điểm sắc màu cho tuổi trẻ của mỗi người thêm lung linh, diệu kỳ. Đó cũng là nguồn năng lượng trào dâng trong tim giúp con người ta mạnh mẽ, yêu đời và yêu người hơn.Những xúc cảm đó là tiếng lòng bước ra từ con tim nồng cháy xuất phát từ tuổi trẻ của mỗi người và cất lên bay tới những nơi tràn ngập yêu thương, để một ngày sự chờ đợi đó sẽ được đáp trả bởi ánh bình minh bừng sáng nơi chân trời. Cũng chính lúc đó, tình yêu sẽ chạm đến cái đích của hạnh phúc.

Nhưng không phải tình yêu nào đến cũng trọn vẹn, cũng bao phủ một màu hồng lấp lánh với những tháng ngày hạnh phúc. Đôi khi, vì tình yêu khiến con người ta lạc lối, mơ hồ và đi sâu vào một thế giới khác chỉ riêng mình ta với ta đơn côi trong hỗn độn cảm xúc. Một tình yêu đơn phương với nhiều nỗi mong chờ được cây bút sinh năm 1989 thể hiện rõ nét trong Ký ứcNhững vì sao đơn côi hay Thu tiễn người đi

Trần Việt Anh sinh năm 1989 tại Hà Nội, tốt nghiệp trường THPT Chu Văn An và ngành Ngân hàng tại Đại học Thăng Long. Anh là cây bút quen thuộc với bạn đọc báo Hoa Học Trò tại chuyên mục Trà sữa cho tâm hồn. Việt Anh hiện là phóng viên – biên tập viên mục thơ của báo Sinh viên Việt Nam.  Tác phẩm đã xuất bản: Ngỏ lời bằng biển (tập truyện ngắn, NXB Kim Đồng), Thư ngày gió ấm (tập truyện ngắn, NXB Văn học, 2013), Rẽ lối nào cũng gặp nhớ thương (thơ, NXB Văn học, 2014), Một cơn mưa đi qua (tập truyện ngắn NXB Văn học, 2014), Rồi nắng mưa sẽ ở lại bên đời (Truyện ngắn, NXB Văn học,2014), Bùa yêu (Truyện ngắn, NXB Văn học, 2014),  Đợi mãi những bình minh (tập thơ, NXB Văn học, 2015).

Tiểu Uyên
(http://news.zing.vn)