Phía tàn tro - Tập thơ của Nguyễn Phương Dung, NXB Đà Nẵng, 2011

01.04.2012

Phía tàn tro - Tập thơ của Nguyễn Phương Dung, NXB Đà Nẵng, 2011

SÁCH MỚI

Nguyễn Phương Dung là giáo viên dạy toán ở thành phố Tam Kỳ nhưng chị yêu thơ và sáng tác thơ. Năm 2003 Phương Dung đã xuất bản tập "Vừng ơi” - tập thơ như một lời cầu nguyện mở ra cánh cửa ánh sáng và tình yêu. Tập thơ thứ 2 của chị có nhan đề "Phía tàn tro” với lời đề tựa "…em chỉ còn những câu thơ bạt sóng / viết trong chiều bạt gió / và tình yêu đỏ lửa phía tàn tro”. Đọc tập thơ như nghe một nỗi buồn sâu xa trong một chiều ba mười ở quán cà phê cũ, trong một chiều nắng cũ "nhớ hoài một mùa xưa”

69 bài thơ trong "Phía tàn tro” Nguyễn Phương Dung dành phần lớn tình cảm của mình để giãi bày về thân phận, về tình yêu nơi ấy có nỗi đau, có niềm vui của ngọn lửa âm ỉ dưới tàn tro đời người. "Dù sao trong ánh nhìn như chiếc lá xanh / Lời yêu là có thật / Để em biết mình chưa đánh mất / Chút yên bình mơi cuối ngọn cuồng phong” (Một chút yên bình).

Trôi dạt cõi người

Tập bút ký của Tô Ngọc Thạch, NXB Hội Nhà văn 2012.

Tô Ngọc Thạch là nhà thơ, anh đã xuất bản 5 tập thơ và từng đoạt giải thưởng Thơ của Tuần báo Văn nghệ và một số giải thưởng giá trị khác. Anh đang chuẩn bị bản thảo xuất bản trường ca "Tổ khúc Xibia” và tập thơ "Dấu ấn thời gian”.

Là một người "nay đây mai đó” bên cạnh sáng tác thơ, anh còn dành thời gian ghi lại những chuyến đi nước ngoài của mình. Đầu năm 2012 vừa qua, anh đã cho xuất bản thành tập bút ký "Trôi dạt cõi người”.

Với 360 trang sách gồm 13 bút ký, Tô Ngọc Thạch với lối văn kể chuyện nhiều cảm xúc và hình ảnh thú vị, đã giới thiệu khá chi tiết các nước, các vùng đất xinh đẹp mà anh đã đi qua.

Từ nước Nga – nơi anh từng sống và học tập, đến nước Pháp, Hoa Ký, Trung Hoa, Hàn Quốc, đến "xứ sở sương mù”, "quốc gia vạn đảo”, "quốc đảo sư tử biển”, đến những vùng đất châu Phi xa xôi đều được đi vào trang viết của anh bằng những câu chuyện mà anh đã nghe, đã thấy trên những chặng đường trôi dạtxứ người.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

NHƯ NGHĨA