'Ngoài kia dông bão - lòng mẹ bình yên'

03.07.2015

'Ngoài kia dông bão - lòng mẹ bình yên'

Liệu khi tất cả cùng tụ họp dưới một mái nhà, họ có thể sống hạnh phúc như một gia đình?

Thứ gì bán được cũng đã đội nón ra đi: xe hơi cũ, tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy tính xách tay... Chỉ còn  lại gã trung niên 48 tuổi thất bại thảm hại trong công việc, bị vợ bỏ, không xu dính túi, không còn chỗ ở, không lối thoát.

Trong cơn tuyệt vọng, cùng quẫn, chỉ muốn chết cho xong nợ đời thì giọng người mẹ vang lên trong điện thoại: "Mẹ nấu cháo gà đấy, con về ăn nhé". Giọng mẹ đầy rụt rè, âu lo nhưng chứa chan hy vọng.

In Mo - người đàn ông trung niên - nhận ra rằng, ngoài việc lên bờ mà nhảy xuống vẫn còn một lựa chọn nữa. Đó là về nhà với mẹ. Hàng năm trời không về thăm mẹ, bữa cơm cuối cùng với mẹ cách đấy bao lâu cũng không nhớ nữa, nhưng trong cảnh khốn cùng, ngôi nhà mẹ là chỗ nương náu duy nhất với In Mo.

Nhưng trong ngôi nhà đó còn có cả người anh trai vốn mang trong mình 5 tiền án, vào tù ra khám nhiều lần, không nghề nghiệp, tính cách gàn dở. Ngoài ra còn có cô em gái vừa ly hôn chồng cùng đứa con gái ương ngạnh cũng không còn cách nào khác đành lựa chọn về ở chung.

Người đàn ông 48 tuổi và 50 tuổi ăn bám người mẹ già hơn 70 tuổi. Mỗi ngày người mẹ vẫn đi làm kiếm tiền, về nhà lo cơm nước và đứng giữa những cuộc chiến của các con, cố giữa hòa khí gia đình.  


Tiểu thuyết Ngoài kia dông bão - lòng mẹ bình yên của tác giả Cheon Myeong Kwan ( Hàn Quốc) là câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình, về tình mẹ bao la.Không nhân vaajt nào trong ngôi nhà này có được một cuộc sống êm ả, bình thường. Mỗi người đều mang trong mình những vết thương, những vấn đề riêng. Trở về nhà, bên cạnh nhau hàng ngày, những ký ức tuổi thơ muốn nguôi quên lại có dịp sống dậy. Nhiều bí mật hé lộ, làm tổn thương thêm mối quan hệ mẹ con, anh em nhưng từ đó nhiều ẩn ức đươc hóa giải, người này bắt đầu hiểu đúng về người kia, bao dung cho nhau trong tình yêu thương gia đình.

Tất cả những gì người mẹ có thể làm là đón con cái về nhà, rồi cơm nước cho chúng. Những đứa con ăn cơm mẹ nấu, xốc lại tinh thần, sau đó lại bước ra, tiếp tục chiến đấu với cuộc đời.

Minh Quân
(http://news.zing.vn)