Bế mạc Trại sáng tác văn học, nghệ thuật chủ đề “Văn nghệ sĩ với người lính, biển đảo và quê hương đất nước”

11.07.2022
Văn Anh
Chiều 11/7, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học, nghệ thuật chủ đề “Văn nghệ sĩ với người lính, biển đảo và quê hương đất nước” tại Khách sạn Hoàng Sa (Sơn Trà - Đà Nẵng). Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng đến dự và phát biểu.

Bế mạc Trại sáng tác văn học, nghệ thuật chủ đề “Văn nghệ sĩ với người lính, biển đảo và quê hương đất nước”

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2022, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai tổ chức trại sáng tác VHNT chủ đề “Văn nghệ sĩ với người lính, biển đảo và quê hương đất nước” tại thành phố Đà Nẵng từ 05/7 - 12/7/2022.

Trong những ngày mở trại, Văn nghệ sĩ đã đi thực tế, trải nghiệm tại Tập đoàn Thaco Trường Hải, khu chế tác đá mỹ nghệ Non Nước; Phố cổ Hội An và nhiều địa điểm du lịch, văn hóa của TP. Đà Nẵng…

Nhà văn Hoàng Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai báo cáo tổng kết trại.

Nhà văn Hoàng Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai, Trưởng Ban Tổ chức Trại, báo cáo tổng kết Trại cho biết: Tham gia Trại lần này có sự góp mặt của 23 hội viên thuộc 03 ban chuyên ngành: văn học, nhiếp ảnh và âm nhạc. Các văn nghệ sĩ đã có công tìm tòi và chịu khó khai thác nhiều khía cạnh để sáng tác. Trong thời gian tham gia trại từ ngày 5/7 đến ngày 12/7, các văn nghệ sĩ đã sáng tác được 8 truyện ngắn, 4 bút ký ghi chép trong đó có 4 truyện ngắn viết cho thiếu nhi, 7 tác phẩm thơ, 2 tác phẩm nhạc và hơn 100 ảnh nghệ thuật. Nhìn chung các tác phẩm về biển đảo về người lính về đất và người quê hương có nhiều cảm xúc, đạt chất lượng cao. Đây là dịp để văn nghệ sĩ nạp thêm năng lượng sáng tác bởi được sống, được tiếp xúc với người dân biển. Trại cũng tạo cơ hội để văn nghệ sĩ tận dụng vốn sáng tác, đúc kết nhiều kinh nghiệm sáng tác trong tương lai.

Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng chia sẻ về văn hóa, lịch sử Đà Nẵng, ý thức về giữ gìn chủ quyền biển đảo và cảm hứng để văn nghệ sĩ sáng tác về biển, đảo, quê hương. Ngoài ra, ông cũng giới thiệu với Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai về các công tác tổ chức, hoạt động sáng tác của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Đà Nẵng.

Nhân dịp này, văn nghệ sĩ hai Hội cũng giao lưu tác phẩm thơ nhạc.

Ca sĩ Ngọc Khoa thể hiện ca khúc Tổ quốc gọi tên mình của Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn.

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm thể hện bài thơ Thăm Trường Sa.

Nhà thơ Mai Hân Hạnh thể hiện bài thơ Chiều sông Hàn.

Nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa thể hiện ca khúc Trường Sa nhớ.

Văn nghệ sĩ hai hội chụp ảnh lưu niệm.

V.A