Tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm “Ký ức thành phố tiếng còi tàu” của Trần Trung Sáng

11.06.2020

Tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm “Ký ức thành phố tiếng còi tàu” của Trần Trung Sáng

Vào ngày 10/6/2020,  Tạp chí Văn hiến Việt Nam và Hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức buổi giới thiệu tập sách và giao lưu  giữa tác giả với bạn đọc. Đến tham dự buổi giới thiệu sách có đại diện các cơ quan quản lý văn hóa, nghệ thuật của thành phố, các nhà nghiên cứu, nhà văn, nhà báo và bạn bè thân hữu của nhà văn Trần Trung Sáng.

Ký ức thành phố tiếng còi tàu của nhà văn Trần Trung Sáng vừa được Nhà xuất bản Hội Nhà văn cấp giấy phép in và phát hành trong toàn quốc. Đây là tập sách mở đầu của bộ sách “Dấu xưa xứ Quảng”, tập hợp những bài viết của nhà báo, nhà văn Trần Trung Sáng về lịch sử, văn hóa thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và các vùng đất liên quan khác.

Phát biểu khai mạc buổi giới thiệu, ông Nguyễn Đức Tuấn - Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn hiến Việt Nam ghi nhận những giá trị thông tin về “dấu xưa xứ Quảng” qua các bài viết của Trần Trung Sáng: "Hôm nay thành phố muốn tiến về phía trước văn minh, hiện đại thì phải càng trân quý những giá trị văn hóa của người đi trước xây đắp nên".

 Nhà nghiên cứu văn học Đặng Tiến và nhà thơ Nguyễn Ngọc Hạnh phát biểu chào mừng, ghi nhận nội dung tập sách “Ký ức thành phố tiếng còi tàu” như là nơi lưu giữ ký ức lịch sử, văn hóa của thành phố Đà Nẵng. Các trang sách giúp độc giả có những giây phút tĩnh lặng nhìn lại vùng đất quê hương bên dòng sông Hàn dưới lớp bụi thời gian.

Được biết, tập sách được Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ kinh phí tổ chức bản thảo và phát hành.

Minh Toàn