Ra mắt tiểu thuyết được ví như ‘Harry Potter’ của Việt Nam

13.02.2019

Ra mắt tiểu thuyết được ví như ‘Harry Potter’ của Việt Nam

Nhà văn Nguyễn Đình Tú tổ chức Talkshow “Văn học Fantasy ở Việt Nam và ra mắt sách Bãi săn” tại Nhà sách Cá Chép.

Với mong muốn mở ra một hướng đi mới cho dòng sách Fantasy ở Việt Nam, tận dụng chất liệu văn hóa, lịch sử của người Việt để viết nên những áng văn chương kỳ bí, giàu trí tưởng tượng dành cho giới trẻ, Sống - thương hiệu sách tác giả Việt và nhà văn Nguyễn Đình Tú sẽ tổ chức Talkshow “Văn học Fantasy ở Việt Nam và ra mắt sách Bãi săn” vào chiều 17/2 tại Nhà sách Cá Chép (115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Thể loại truyện Fantasy từ trước đến nay trên thế giới luôn là một trong những dòng sách thu hút nhiều độc giả. Với một thế giới đầy mới lạ, người đọc sẽ được đắm chìm trong những câu chuyện bất tận về siêu nhiên, phép thuật cùng những sinh vật kỳ bí. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây lại là thể loại đầy thách thức đối với các nhà văn và chưa tạo được thành dòng sách mang dấu ấn riêng trong nền văn học. 

Tiểu thuyết “Bãi săn” của nhà văn Nguyễn Đình Tú được ví như “Harry Potter” của Việt Nam và kỳ vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của độc giả. “Bãi săn” gồm 2 phần “Giếng cổ” và “Phản đồ”, với nội dung được xây dựng đan xen giữa không gian mộng và thực, thời gian quá khứ và hiện tại vô cùng tinh tế, khéo léo, Nguyễn Đình Tú đã khiến người đọc hoàn toàn bị thu hút và không thể rời sách cho đến trang cuối cùng để thỏa mãn những tò mò. 

Sự kiện còn có sự góp mặt của các diễn giả như TS Trần Ngọc Hiếu - giảng viên Lý luận văn học, Bộ môn Lý luận văn học, Khoa Ngữ văn, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; đạo diễn Đào Thanh Hưng…

Thái Lê
(daidoanket.vn)