Hãy mạnh mẽ bước qua nỗi cô đơn của chính mình

24.05.2017

Hãy mạnh mẽ bước qua nỗi cô đơn của chính mình

Thông qua tập thơ, Thủy Anna muốn gửi đến bạn đọc thông điệp hãy bước qua nỗi cô đơn của chính mình bằng sự tự tin, can đảm và nhớ rằng cô đơn cũng không được khóc.

Thủy Anna với những tác phẩm như Thoát y dưới trăng, Lạc giới, Tương thời hợp thế... chẳng còn lại đối với các bạn trẻ. Không “an phận” trở thành cây bút chuyên viết văn xuôi, mới đây, nữ nhà văn Thủy Anna cho ra mắt bạn đọc tập thơ với tên gọi Cô đơn cũng không khóc.

Cô đơn cũng không khóc được Thủy Anna viết ra trong những lúc cô đơn; cuộc sống rơi vào bế tắc, không lối thoát; khi nỗi đau vừa chớm đi qua… Tất cả biến cố, xúc cảm ấy đều được tác giả ghi lại, đóng đinh trong từng mạch chữ.

Dù viết về chủ đề gì, cảm xúc nào thì các tác phẩm đều toát lên tâm thế cô đơn của người viết.

Ngay trong lời ngỏ đầu tập thơ, cô viết: “Tôi làm thơ, chỉ để dỗ dành trái tim những ngày buồn day dứt, không có ai ở bên mà nói rằng: 'Này, nín đi! Ngoài kia vẫn có một trời nhớ thương và hy vọng đợi em”.

Đối với nỗi cô đơn trong tình yêu, nữ tác giả luôn nhắc đến với một cảm xúc tiếc nuối, day dứt. Theo Thủy Anna, chuyện tình dang dở thường mang cảm xúc đẹp và đau.

“Em giữ lấy yêu thương dang dở

Giấu nơi nào cũng xa xót đau…”.

Hay những câu thơ khi cô viết về hình ảnh mẹ cũng rất ám ảnh nhưng lại có chút thơ ngây, hồn nhiên.

Con đã lội khắp cánh đồng chiêm trũng mùa gặt còn trơ khúc rạ

Không tìm thấy dấu chân mẹ qua

Không tìm thấy niềm vui mẹ để lại

Nỗi buồn thiếu mẹ, nỗi buồn cứ nhân lên”.


Trong
 Cô đơn cũng không khóc, Thuỷ Anna đã cho độc giả thấy góc khuất của những cô giá yêu và sống hết mình cho tuổi thanh xuân ấy. Ban ngày, có thể họ mạnh mẽ hay cố chứng tỏ mình mạnh mẽ nhưng về đêm, những cô gái ấy lại úp mặt vào gối khóc trong bóng tối. Hình ảnh ấy sẽ làm bạn day dứt mãi không nguôi.Với việc sử dụng nhuần nhuyễn các bút pháp tu từ, câu chữ linh hoạt, phong cách trẻ trung, tác giả đã chuyển tải thành công lời tâm sự của mình đến với người. Những lời thơ ấy cứ nhẹ nhàng, bay bổng, đi vào tâm trí người đọc một cách tự nhiên nhất nhưng đầy ám ảnh.

Có nhiều người cho rằng khi ta cô đơn hoặc lúc bản thân yếu đuối, nhớ về tập thơ Cô đơn cũng không khóc chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cô đơn, rơi nước mắt. Và dường điều ấy như trái ngược hoàn toàn với tên của tác phẩm.

Với những độc giả rơi nước mắt khi tìm thấy nỗi cô đơn của mình ở trong đó, Thủy Anna muốn gửi tới bạn đọc thông điệp các bạn hãy cứ khóc đi, khóc một lần rồi can đảm đi tiếp và rồi sẽ chẳng có nỗi cô đơn nào làm bạn phải khóc.

Không chỉ viết về những nuối tiếc trong cuộc sống, nữ tác giả Thuỷ Anna còn vẽ lên bức tranh nhiều màu sắc và chi tiết sống động, miêu tả lại tuổi thơ trên lưng bò, đồng cỏ… của bạn trẻ chốn thôn quê, giúp ta sống lại với tuổi thơ, một quãng thời gian không bao giờ trở lại.

Nguyên Phương
(news.zing.vn)