Khai mạc Triển lãm “Mỹ thuật Đà Nẵng 2020”

09.12.2020
Thạch Hà
Chiều ngày 9/12/2020, Hội Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Mỹ thuật Đà Nẵng 2020” tại 78 Lê Duẫn, thành phố Đà Nẵng.

Khai mạc Triển lãm “Mỹ thuật Đà Nẵng 2020”

Đến dự triển lãm có bà Nguyễn Thị Hội An - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật, đại diện lãnh đạo 9 Hội chuyên ngành, văn nghệ sĩ, phóng viên báo đài và công chúng yêu nghệ thuật tại Đà Nẵng.

 

Họa sĩ Hồ Đình Nam Kha, Chủ tịch Hội Mỹ thuật thành phố phát biểu khai mạc triển lãm

Phát biểu tại triển lãm, Họa sĩ Hồ Đình Nam Kha - Chủ tịch Hội Mỹ thuật thành phố cho biết: Triển lãm trưng bày, giới thiệu gần 54 tác phẩm đa dạng về chất liệu và thể loại, được sáng tác bởi 44 họa sĩ, nhà điêu khắc là hội viên và cộng tác viên của Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng trong năm 2020. Ngoài ra, triển lãm lần này còn trưng bày kết quả thực tế sáng tác của các họa sĩ tại huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam trong tháng 11 vừa qua. Đây là lần thứ 6 Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức triển lãm Chào mừng Kỷ niệm 69 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2020), 63 năm ngày Thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam (1957 - 2020). Hoạt động này nhằm góp phần động viên tinh thần sáng tác, tôn vinh thành quả hoạt động nghệ thuật của các họa sĩ, nhà điêu khắc Đà Nẵng, đưa phong trào mỹ thuật của thành phố ngày càng phát triển.

Triễn lãm cũng nhằm mang đến cho đến người yêu nghệ thuật thị giác, công chúng và du khách những cảm nhận đặc biệt về thế giới nội tâm sâu lắng của người nghệ sĩ qua những đường nét, màu sắc, bút pháp sáng tạo cùng nội dung, ý tưởng phong phú. Mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc, là sự tìm tòi, trải nghiệm, cộng hưởng cảm hứng sáng tác của mỗi tác giả. Tất cả cùng tạo nên một bức tranh đa sắc về mỹ thuật Đà Nẵng trong năm qua, góp phần làm phong phú, đa dạng đời sống văn hóa tinh thần của người dân thành phố trong giai đoạn hiện nay.

 

Tác phẩm Bay của họa sĩ Lê Ngân Thủy

Tác phẩm Ngược xuôi của họa sĩ Hà Châu

Tại triển lãm, Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng đã tổ chức trao giải thưởng hằng năm cho tác giả có tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc trong năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Hội An - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng trao 3 giải Nhì cho các tác phẩm: Nhớ họa sĩ Trần Văn Tâm; Hơi ấm vùng cao của họa sĩ Nguyễn Tiến Việt; Sau cơn bão của họa sĩ Phan Thanh Hải.

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố trao giải Ba cho các tác phẩm: Sau cơn bão của họa sĩ Bảo Tân; Bay của họa sĩ Lê Ngân Thủy.

 Triễn lãm đón khách xem đến hết ngày 17/12/2020.

T.H