Thông báo mời tham gia triển lãm ảnh “Năm APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng và dấu ấn Việt Nam”

05.01.2018

Thông báo mời tham gia triển lãm ảnh “Năm APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng và dấu ấn Việt Nam”

Thực hiện chủ trương của UBND thành phố Đà Nẵng; Sở Văn hóa và Thể thao, Liên hiệp các hội VHNT thành phố Đà Nẵng thống nhất bàn giao công tác tổ chức tuyển chọn hình ảnh về “Tuần lễ diễn đàn cấp cao APEC 2017” phục vụ Triển lãm tại Bảo tàng Đà Nẵng (từ ngày 01/02 - 05/02/2018) cho Bảo tàng Đà Nẵng và Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng.

Ban Tổ chức trân trọng thông báo và mời tham gia triển lãm với các nội dung cụ thể sau:

I. MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA:

- Chủ đề Triển lãm ảnh ‘‘Năm APEC Việt Nam 2017 và dấu ấn Việt Nam, dấu ấn Đà Nẵng”.

- Triển lãm mang đến cho công chúng toàn cảnh về diễn biến Tuần lễ diễn đàn cấp cao APEC với điểm nhấn là các phiên Hội nghị thượng đỉnh, sự chuẩn bị, hưởng ứng của thành phố Đà Nẵng, từ chính quyền đến người dân và sự thành công của Tuần lễ diễn đàn cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng (từ ngày 5/11 đến 11/11/2017).

- Thông qua Triển lãm, nâng cao nhận thức cho công chúng về vai trò, vị trí và tiềm năng của thành phố; cảm nhận được những cơ hội phát triển mới của APEC – với tư cách là diễn đàn kinh tế có ảnh hưởng và đóng góp lớn cho kinh tế toàn cầu, góp phần khẳng định vị thế của Diễn đàn trong xu thế phát triển của tương lai. Đặc biệt, cảm nhận được uy tín, vị thế của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng trên trường quốc tế và trong khu vực, đặc biệt là khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được nâng cao lên rất nhiều.

II. ĐỀ TÀI:

Ảnh tham gia phản ảnh đa dạng toàn cảnh Tuần lễ diễn đàn cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng, nêu bật chủ đề chính "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung".

1. Ảnh Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017, Hội nghị tổng kết của các quan chức cao cấp APEC (CSOM).

2. Ảnh Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam (VBS).

3. Ảnh  Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (CEO Summit), Hội nghị lần thứ 29 liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC (AMM).

4. Ảnh Lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) và Đối thoại Cấp cao không chính thức giữa APEC và ASEAN.

5. Ảnh Biểu diễn nghệ thuật chào mừng Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Tiệc chiêu đãi Phu nhân/Phu quân.

6. Ảnh Hội nghị lần thứ 25 các nhà lãnh đạo kinh tế APEC (Hội nghị cấp cao APEC 25).

7. Ảnh phản ảnh công tác chuẩn bị (trước và trong sự kiện) của thành phố Đà Nẵng – địa phương đại diện Việt Nam đăng cai tổ chức “Tuần lễ Diễn đàn cấp cao APEC 2017” ; hình ảnh thân thiện của người dân Đà Nẵng đối với sự kiện APEC lần đầu tiên diễn ra ngay trên quê hương mình…

8. Ảnh phản ảnh chuỗi hoạt động, sự kiện của tổ chức, cơ quan, đoàn thể, nhà trường,… chào mừng, hướng về sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

9. Ảnh bên lề sự kiện, bên lề các hội nghị APEC(công tác chuẩn bị tại các địa điểm tổ chức); đại biểu tham dự thăm quan danh lam thắng cảnh và di tích Đà Nẵng, Quảng Nam; sinh hoạt của đại biểu tham dự sự kiện với người dân Đà Nẵng.

III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

- Các phóng viên báo, đài;

- Các nhà Nhiếp ảnh chuyên và không chuyên;

- Hội viên Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật, CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng, CLB Nhiếp ảnh Nghệ thuật sông Hàn, CLB Nhiếp ảnh Báo chí thành phố Đà Nẵng.

IV. TIÊU CHÍ GỬI ẢNH THAM GIA:

1. Ảnh tham dự  triển lãm gửi dưới dạng file kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng từ 3Mb đến 5Mb.

2. Thể loại:

a. Ảnh đơn (số lượng không hạn chế)

b. Ảnh bộ (Bộ ảnh); mỗi bộ từ 3 – 6 ảnh

- Tác giả gửi file ảnh theo địa chỉ mail: nhiepanhdn@gmail.com.

- Ngoài tựa ảnh (tên tác phẩm), ảnh gửi tham dự triển lãm phải có chú thích cụ thể (nội dung phản ảnh là sự kiện, hoạt động gì ? thời gian, địa điểm; giới thiệu nhân vật trong ảnh, ….).

- Không nhận những ảnh xử lý kỹ thuật, kỹ xảo, chắp ghép.

- Tác giả gửi ảnh tham gia triển lãm chịu tránh nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình.

V. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:

1. Thời gian nhận file ảnh tham gia: trước ngày 20/01/2018         

2. Thời gian Triển lãm:  dự kiến khai mạc ngày 05/02/2018

3. Địa điểm trưng bày: không gian khu vực tiền sảnh Bảo tàng Đà Nẵng, 24 Trần Phú - Đà Nẵng.

- Ban tổ chức mời Hội đồng Nghệ thuật của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao tuyển chọn bộ ảnh triển lãm.

- Các tác phẩm ảnh được chọn trưng bày, triển lãm, tác giả được hưởng  nhuận ảnh 300.000đ/tác phẩm.

Ban tổ chức rất mong các nhà Nhiếp ảnh nhiệt tình tham gia để cuộc triển lãm đạt kết quả tốt, góp phần vào việc nâng cao vị thế của Việt Nam, của thành phố Đà Nẵng trên trường quốc tế và trong khu vực.

Trân trọng./.

 

HỘI NHIẾP ẢNH NGHỆ THUẬT TP ĐÀ NẴNG

CHỦ TỊCH

 Ông Văn sinh

 

BẢO TÀNG ĐÀ NẴNG

GIÁM ĐÔC

Huỳnh Đình Quốc Thiện