Kết nối văn hóa từ đêm nhạc Hàn Quốc tại Đà Nẵng

05.09.2022
P.V
Tối 4-9, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phối hợp Sở Ngoại vụ tổ chức chương trình “Đêm nhạc Hàn Quốc”. Đây là sự kiện cuối cùng trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc năm 2022.

Kết nối văn hóa từ đêm nhạc Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Tiết mục hòa tấu của nhóm nhạc Queen với các nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc.

Đêm nhạc mang đến khán giả Đà Nẵng 17 tiết mục âm nhạc truyền thống và hiện đại của Hàn Quốc với sự trình diễn của đoàn hòa tấu Queen và nhóm B-boy Goonies Crew đến từ Hàn Quốc.

Nhóm nhạc nữ Queen thông qua các nhạc khí truyền thống của Hàn Quốc như trống Janggu, sáo Daegeum, đàn Gayageum mang đến nhiều ca khúc như Hello Vietnam, Miryang-Arirang (bài ca được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể nhân loại), Despacito…

Trong khi đó, nhóm B-Boy The Goonies Crew mang đến người xem màn trình diễn sôi động, lôi cuốn khi kết hợp hài hòa giữa âm nhạc truyền thống với những vũ đạo năng động, mang hơi thở hiện đại.

Đặc biệt, trong đêm nhạc này, các nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn phục vụ công chúng một số tiết mục hòa tấu nhạc Việt Nam và các ca khúc la-tinh nổi tiếng như: Hello Vietnam, Despacito...

Buổi biểu diễn này là một phần của dự án giao lưu văn hóa của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc. Qua đó, tăng cường trao đổi giao lưu về văn hóa, nghệ thuật, góp phần thúc đẩy hợp tác và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc.