Phê duyệt Đề án "Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII"

01.04.2021
Hoàng Anh
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1040/QĐ-BVHTTDL về việc Phê duyệt Đề án "Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII".

Phê duyệt Đề án "Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII"

Với khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn"; Liên hoan Phim sẽ diễn ra từ ngày 12-16/9/2021 tại Thành phố Huế.


Liên hoan Phim Việt Nam là sự kiện điện ảnh quan trọng được tổ chức hai năm một lần nhằm tổng kết, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, các nghệ sĩ điện ảnh trong hoạt động sáng tác, phát triển nền điện ảnh Việt Nam.

Đây cũng là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước năm 2021, đặc biệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng thời là dịp để các nghệ sĩ và những người làm công tác điện ảnh tiếp tục triển khai đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam giai đoạn 2021-2030 đã được phê duyệt.

Về tiêu chí, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII đề cao tính sáng tạo của nghệ thuật điện ảnh, tính chuyên nghiệp và giá trị nhân văn, hướng thiện, bản sắc văn hóa Việt Nam, hướng đến khán giả, thúc đẩy phát triển thị trường điện ảnh và xây dựng nền công nghiệp điện ảnh, hội nhập quốc tế.

Các sự kiện chính diễn ra trong Liên hoan Phim bao gồm: Chương trình phim dự thi; Chương trình toàn cảnh; Chương trình Hội thảo; Lễ khai mạc; Lễ Bế mạc, trao Giải thưởng của Liên hoan phim.

Ngoài ra, nhiều sự kiện bên lề sẽ được tổ chức như: Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại các thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh; Chương trình giao lưu; Triển lãm "Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim"; Chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp trình diễn thời trang áo dài và giao lưu nghệ sĩ;…

H.A