GIỌT NẮNG TRONG SƯƠNG, tập truyện ngắn Nguyễn Châu

28.11.2021
Pha Lê
Nhà văn Nguyễn Châu, sinh năm 1950 tại Đà Nẵng, hiện sống tại thành phố Hồ Chí Minh.  “Giọt nắng trong sương” là tập truyện thứ 4 của nhà văn Nguyễn Châu, xuất bản vào tháng 10.2021, khổ 13,5 x 20, 5 cm, dày 288 trang.

GIỌT NẮNG TRONG SƯƠNG, tập truyện ngắn Nguyễn Châu

Tập truyện gồm 34 truyện, đưa chúng ta đi từ vùng đất cao nguyên hoang vu xa xôi, nơi núi rừng Tây Bắc của cô gái H’Mông đến xứ biển xanh ngát mịt mù. Từ đồng bằng Nam bộ đến niềm trung du hun hút. Nhân vật trong tác phẩm được nhắc đến từ đứa trẻ thơ đến những cụ già, thanh niên sa đà đến cô gái điếm. Mỗi truyện một chuyện tình khi nóng bỏng lúc thăng trầm nhưng tựu chung lại là rất mảnh liệt và lôi cuốn vì đã đưa người đọc chìm vào cơn đắm say mê mẩn của thú vui trần thế. Qua tác phẩm ta nhìn thấy được kiến thức của tác giả rất rộng về địa danh gắn liền lịch sử khi mà tác giả lồng vào tác phẩm với sự điêu luyện và khéo léo.

Tập sách in kèm một số phụ bản tranh của các họa sĩ Rừng, Vũ Thanh Hằng, Thân Trọng Minh; tranh bìa của họa sĩ Hồng Thái.

Nhà văn Nguyễn Châu

 Nhờ những năm tháng đi khắp nơi để mưu sinh, kể cả lao động phổ thông, khi ra miền Bắc, khi vào miền Nam nên anh có vốn sống rất phong phú. Đi đến đâu, anh đều quan sát ở những nơi di tích lịch sử, sưu tầm những câu chuyện dân gian nên anh có nhiều vốn sống đưa vào tác phẩm. Trong vòng ba năm nay anh đã có 3 tập truyện ngắn: Dòng Sông trơ đáy, Đôi dòng (2018) và Giọt nắng trong sương (2021). Trước đó anh đã xuất hiện với tập truyện ký Nỗi Niềm (2009) tạo được dấu ấn văn chương nhất định của tác giả Nguyễn Châu.

                                                                                        P.L