Đà Nẵng đạt nhiều giải cao tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2023

01.07.2023
Thạch Hà
Sáng 1/7, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng (Quảng Ngãi), Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức lễ khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên lần thứ 28 năm 2023. Nhiếp ảnh Đà Nẵng đạt được 7 giải thưởng tại Liên hoan lần này.

Đà Nẵng đạt nhiều giải cao tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2023

Tác giả Lê Quang Thiện được trao huy chương vàng với tác phẩm Đà Nẵng thành phố của những cây cầu (ảnh bộ).

Với đề tài Đất nước - Con người Nam Trung bộ và Tây nguyên, sau gần 4 tháng phát động (từ ngày 17/3 đến ngày 5/6/2023), Ban tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật thuộc 10 tỉnh khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên đã nhận được 2.012 tác phẩm. Trong đó, có 128 bộ ảnh và 1.884 ảnh đơn của 270 tác giả tham gia.

Tại Liên hoan lần này, đoàn Đà Nẵng đã đạt thành tích cao với 7 giải thưởng gồm 1 huy chương vàng (tác phẩm Đà Nẵng thành phố của những cây cầu (ảnh bộ) của tác giả Lê Quang Thiện), 1 huy chương bạc (tác phẩm An lạc của tác giả Trần Ngọc Tiến), 2 huy chương đồng (tác phẩm Dải lụa của tác giả Lê Quang Thiện, tác phẩm Chiều bên bến cảng của tác giả Phạm Đăng Khiêm), 2 giải khuyến khích (tác phẩm Lính thợ của tác giả Huỳnh Nam Đông, tác phẩm Biển Đà Nẵng phục hồi sau dịch Covid-19 của tác giả Trần Lê Lâm) và 1 giải đồng đội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Nguyễn, Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, cho biết có 117 tác phẩm ảnh đơn và 23 tác phẩm ảnh bộ rất phong phú về nhiều đề tài, ca ngợi vẻ đẹp đất nước con người của 10 tỉnh, thành phố trong khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Để có những tác phẩm này, các tác giả đã chịu khó tìm tòi, sáng tạo, phát hiện, chờ đợi khoảnh khắc để có những tác phẩm tốt nhất theo chủ đề của cuộc thi.

Tác giả Trần Ngọc Tiến (thứ 2 từ phải qua) được trao huy chương bạc với tác phẩm An lạc.

Đơn vị Đà Nẵng là 1 trong 3 đơn vị giành được giải Đồng đội.

 Ban tổ chức trao cờ cho Nhà Nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng - Đại diện đơn vị sẽ đăng cai Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây nguyên lần thứ 29 năm 2024.

Các tác phẩm ảnh nghệ thuật được triển lãm tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng, thành phố Quảng Ngãi đến ngày 5/7/2023.

T.H