Đà Nẵng đưa chương trình nghệ thuật “Hồn Việt” trở lại phục vụ du khách

25.10.2022
Văn Anh
Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh đã xây dựng chương trình nghệ thuật truyền thống "Hồn Việt" để biểu diễn phục vụ người dân và du khách. Sau thời gian dài tạm ngưng vì dịch Covid-19, chương trình sẽ chính thức biểu diễn trở lại vào ngày 16/11 tới.

Đà Nẵng đưa chương trình nghệ thuật “Hồn Việt” trở lại phục vụ du khách

Tiết mục Hòa tấu đàn đá “Cội nguồn”.

Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh cho biết, ngoài biểu diễn cố định vào thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật hằng tuần, nhà hát sẽ phục vụ theo yêu cầu, đơn đặt hàng của các đơn vị lữ hành.

Hiện đơn vị đã kết nối Công ty CP Vietnam TravelMart để đưa khách du lịch đến nhà hát; đồng thời cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị lữ hành có nhu cầu khai thác, đa dạng thêm sản phẩm du lịch khi đưa du khách đến với Đà Nẵng.

Chương trình nghệ thuật “Hồn Việt” là một show diễn rất hút khách du lịch, được Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh triển khai từ tháng 7-2019. Tuy nhiên, đến tháng 7-2020, Covid-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng khiến chương trình phải tạm ngừng cho đến nay.

Múa Apsara.

Chương trình “Hồn Việt” diễn ra trong hơn 60 phút với 7 tiết mục được lựa chọn và dàn dựng chuyên nghiệp, gồm: hòa tầu đàn đá “Cội nguồn”, hoạt cảnh: ngày hội quê tôi; độc tấu đàn bầu; múa apsara; trích đoạn tuồng “Nguyệt Cô hóa cáo”; múa “Bến nước tình yêu” và giới thiệu hóa trang các nhân vật tuồng.

Trích đoạn tuồng “Nguyệt Cô hóa cáo”.

“Hồn Việt” giới thiệu đến khán giả những nét tinh túy của nghệ thuật tuồng truyền thống thông qua các trích đoạn kinh điển và cách hóa trang đặc trưng của tuồng xứ Quảng; đưa khán giả về với không khí rộn ràng của ngày hội tại các làng quê và lắng đọng cùng những âm thanh trầm hùng của dàn nhạc dân tộc.

V.A