CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng tham gia triển lãm tại Chương trình “Tết Biên phòng - Ấm lòng dân bản"

30.01.2024
P.V
Đoàn CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng đã tổ chức Triển lãm bộ ảnh Thời sự - Nghệ thuật với chủ đề "Tự hào biên cương tổ quốc" giới thiệu về hoạt động bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trên 2 tuyến biên phòng đất liền và bờ biển, hải đảo; đồng thời tổ chức sáng tác, ghi lại các hoạt động đa dạng, phong phú diễn ra tại chương trình này.

CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng tham gia triển lãm tại Chương trình “Tết Biên phòng - Ấm lòng dân bản"

NSNA Huỳnh Văn Truyền - Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng trao tặng 35 bức ảnh cho đồn biên phòng La Êê.

Trong 2 ngày 27-28/01/2024, tại Đồn Biên phòng La Êê (xã La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Chương trình “Tết Biên phòng-Ấm lòng dân bản” nhân dịp đón Tết cổ truyền Giáp Thìn -2024 cho đồng bào 2 xã La Êê và Chơ Chun thuộc huyện Nam Giang. Trong khuôn khổ chương trình, CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng tham gia sáng tác và tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề "Tự hào biên cương tổ quốc".

Người dân hào hứng xem ảnh triển lãm.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 35 tác phẩm ảnh thời sự nghệ thuật của 14 tác giả là những hội viên thuộc CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng. Các tác phẩm đã phản ánh hình ảnh lực lượng biên phòng đang làm nhiệm vụ và cuộc sống của người dân ở vùng biên cương hải đảo, đồng thời ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của các thế hệ người Việt Nam, các lực lượng vũ trang để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Dịp này CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng đã đến thăm và chúc tết Đồn Biên phòng La Êê.

Ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đánh giá cao việc làm nhiều ý nghĩa của triển lãm lần này. Thông qua những hình ảnh trưng bày tại triển lãm đã giúp cho nhân dân và cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, ban ngành hiểu hơn những cống hiến, hy sinh của lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an, Hải quân, Cảnh sát biển… trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Ông cũng mong muốn đội ngũ các văn nghệ sĩ-trong đó có các nghệ nhiếp ảnh thuộc CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng tiếp tục đồng hành, kịp thời phản ánh sinh động các hoạt động về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, góp phần cùng đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Nam thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.