Chương trình nghệ thuật “Bản hòa tấu thiên nhiên”

06.06.2022
Minh Khuê
Chương trình do Hội Âm nhạc thành phố phối hợp với Khoa Giáo dục Nghệ Thuật, Đoàn Thanh niên (Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Đà Nẵng), Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet), tổ chức vào tối 03/6 tại Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng thu hút sự tham gia của gần 500 sinh viên, giảng viên trong trường và cộng đồng yêu thiên nhiên, nghệ thuật tại Đà Nẵng.

Chương trình nghệ thuật “Bản hòa tấu thiên nhiên”

Một cảnh trong vở kịch “Voọc ơi” được dàn dựng với sự cố vấn, đạo diễn Tony Le Nguyen

Đây là Chương trình nghệ thuật hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm 2022 và lan tỏa vẻ đẹp, giá trị thiên nhiên thông qua nghệ thuật, dùng nghệ thuật để gửi thông điệp rộng rãi hơn đến công chúng.

Tại chương trình, các giảng viên, sinh viên đã biểu diễn các tiết mục nghệ thuật (thanh nhạc, nhạc cụ…) và các tác phẩm mới về chủ đề thiên nhiên đến từ Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt, chương trình giới thiệu 2 tác phẩm mới gồm: Vở kịch “Voọc ơi” và “Vũ điệu chà vá chân nâu”. Đây là hai tác phẩm nằm trong chương trình hợp tác giữa GreenViet và Khoa Giáo dục Nghệ thuật (Trường Đại học Sư Phạm, Đại học Đà Nẵng) với sự cố vấn, đạo diễn Tony Le Nguyen.

Th.S Nguyễn Thị Lệ Quyên – Phó Khoa Giáo dục Nghệ Thuật cho biết, chương trình là sự kết hợp rất mới giữa việc tuyên truyền, kêu gọi mọi người bảo vệ thiên nhiên và truyền cảm hứng, tình yêu âm nhạc, nghệ thuật. Khi mới lên kế hoạch chương trình, chúng tôi cũng không nghĩ những kiến thức về thiên nhiên và nghệ thuật có thể kết hợp hài hòa đến như vậy. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn các bạn sinh viên sẽ có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng về âm nhạc, kịch nghệ, nhạc kịch,… Đồng thời, lan tỏa đi tình yêu thiên nhiên, tình yêu bán đảo Sơn Trà và Đà Nẵng đến với tất cả mọi người. Hiện Ban tổ chức chương trình đã và đang kết nối với các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố để đưa “Vũ điệu chà vá chân nâu” và Vở kịch “Voọc ơi” vào trường học để thông điệp bảo vệ thiên nhiên được lan tỏa rộng rãi hơn.

M.K