Vận động sáng tác ca khúc phòng, chống dịch COVID-19

29.07.2021
Văn Anh
Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam Đỗ Hồng Quân vừa có thư gửi các nhạc sỹ, hội viên Hội Nhạc sỹ Việt Nam, kêu gọi các nhạc sỹ cùng sáng tác các ca khúc phòng, chống dịch COVID-19, để có thêm nhiều tác phẩm âm nhạc, nhằm góp phần cổ vũ động viên lực lượng trên tuyến đầu, tiếp thêm sức mạnh cùng cả nước phòng chống dịch.

Vận động sáng tác ca khúc phòng, chống dịch COVID-19

60 ca khúc của 52 tác giả được đưa vào tuyển tập "Niềm tin" sáng tác năm 2020

Trong thư gửi các nhạc sĩ, hội viên, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân chia sẻ, hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên khắp cả nước, đặc biệt là ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành Nam Bộ.

Hội Nhạc sĩ Việt Nam kêu gọi các nhạc sĩ, nghệ sĩ cả nước cùng đóng góp tiếng nói âm nhạc của mình chia sẻ với mỗi người dân trong các vùng tâm dịch, cảm thông và động viên các lực lượng trên tuyến đầu cuộc chiến cam go chống đại dịch...

Mọi người chung sức chống dịch, nêu cao ý chí, có ý thức, trách nhiệm với xã hội, tuân thủ quy định phát luật, đồng lòng toàn dân cùng Chính phủ chiến thắng đại dịch. Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng dịch để dịch Covid-19 sớm được khống chế…

Hội Nhạc sĩ Việt Nam kêu gọi các nhạc sĩ, nghệ sĩ-hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng bằng những tác phẩm hay tiếp thêm sức mạnh cho những người nơi tuyến đầu chống dịch.

Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam kêu gọi các nhạc sĩ nhanh chóng gửi tác phẩm trên khổ giấy A4 hoặc demo về Văn phòng Hội Nhạc sĩ Việt Nam theo địa chỉ email: vanphonghoinhacsivietnam@gmail.com, Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ phối hợp với Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và một số đơn vị nghệ thuật tuyển chọn để dàn dựng, thu thanh và đưa tác phẩm đến với công chúng.

Năm 2020, khi dịch Covid-19 mới xuất hiện, chỉ trong một thời gian ngắn, các nhạc sĩ trên khắp mọi miền đất nước đã có những đóng góp hiệu quả bằng tác phẩm của mình cùng cả nước chống dịch qua Tập ca khúc “Niềm tin” và chương trình Concert online đã được Hội Nhạc sĩ Việt Nam chủ trì thực hiện thành công, được công chúng cả nước đón nhận với dành những tình cảm quý trọng.