Thi viết ký văn học về đề tài “Non sông một cõi vững bền”

10.02.2023
P.V
Cuộc thi nhằm tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Nghị quyết số 33 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia, thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với công tác biên giới, biển đảo.

Thi viết ký văn học về đề tài “Non sông một cõi vững bền”

Cuộc thi do Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh tổ chức.

Tác phẩm dự thi thuộc các thể loại ký văn học, bao gồm: Ký, bút ký, phóng sự, điều tra, ghi chép, hồi ký, truyện ký, ký chân dung. Nội dung tác phẩm tập trung giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước thông qua cuộc sống con người ở vùng biên giới, biển đảo trên địa bàn Thanh Hóa cũng như tôn vinh những tấm gương tiêu biểu trong việc phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biên giới xứ Thanh…

Cuộc thi không giới hạn độ tuổi/ nghề nghiệp cũng như quốc tịch của người dự thi. Mỗi cá nhân có thể dự thi với nhiều tác phẩm nhưng chỉ với một bút danh duy nhất. 

Tác phẩm dự thi được đánh máy trên một mặt giấy A4 (mỗi tác phẩm không quá 5000 từ), cuối mỗi tác phẩm cần ghi rõ thông tin của tác giả (tên, bút danh, địa chỉ, điện thoại liên lạc).

Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi qua email tapchixuthanh@gmail.com, hạn cuối là ngày 30/11/2023. 

Cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải vào tháng 1/2024. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 39 triệu đồng với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Tư.