Sâu lắng đêm thơ tại Lễ hội đình làng Thạc Gián

07.03.2023
Trần Anh Phương Thảo
Tối ngày 06/3/2023, tại Đình làng Thạc Gián đã diễn ra đêm Giao lưu Thơ và Trình diễn thời trang áo dài truyền thống do UBND quận Thanh Khê tổ chức. Đây là một trong các hoạt động tại lễ hội đình làng Thạc Gián, quận Thanh Khê lần thứ 7 năm 2023.

Sâu lắng đêm thơ tại Lễ hội đình làng Thạc Gián

Tiết mục trình diễn ngâm thơ

Chương trình có 2 phần, gồm: mùa xuân và mái đình; ngợi ca đất nước quê hương. Tổng thể chương trình, người dân được thưởng thức 9 bài thơ, 2 tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2 nhạc phẩm dân ca Khu 5 và 1 tiết mục độc tấu sáo bầu.

Thông qua những vần thơ, những câu chuyện được kể, những lời tâm tình đã gieo vào lòng người tình yêu với quê hương, đất nước, thành phố, yêu văn hóa, cuộc sống và trân trọng những giá trị tốt đẹp của thi ca. Đồng thời, khẳng định thơ ca vẫn luôn là dòng chảy mạnh mẽ, có sức lan tỏa lớn lao trong sự đổi thay của cuộc sống.

Chương trình góp phần khuyến khích nhân dân trên địa bàn tiếp tục nuôi dưỡng tâm hồn thơ ca để làm cho đời sống tinh thần phong phú hơn, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân, động viên các nhà thơ tiếp tục sáng tác về thành phố Đà Nẵng nói chung, làng Thạc Gián nói riêng.

T.A.P.T