"Duyên xuân" giới thiệu các tác phẩm hội họa đón xuân Giáp Thìn

26.01.2024
P.V
Chiều 26/1, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp cùng nhóm họa sĩ Đà Nẵng gồm: Trần Hữu Cân, Hồ Đình Nam Kha, Trương Nguyễn Nguyên Kha, Nguyễn Trung Kỳ và Trần Văn Tâm tổ chức triển lãm với chủ đề “Duyên xuân”.

"Duyên xuân" giới thiệu các tác phẩm hội họa đón xuân Giáp Thìn

Ông Hà Thanh Vân - Giám đốc Bảo tàng mỹ thuật Đà Nẵng tặng hoa cho nhóm họa sĩ.

Triển lãm chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024), vui tết đón xuân. Đồng thời góp phần làm sinh động, phong phú hơn hoạt động bảo tàng, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh kết hợp thưởng thức nghệ thuật của người dân thành phố và du khách trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc và động viên tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ địa phương.

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm.

Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu đến công chúng 36 tác phẩm hội họa về chủ đề mùa xuân và con giáp Giáp Thìn. Các tác phẩm thể hiện những cảm nhận sâu sắc, sự rung cảm của trái tim người nghệ sĩ trước mùa xuân, cảnh đẹp thiên nhiên, đất nước và con người trên quê hương Đà Nẵng. Với những hình ảnh, sắc màu tươi sáng, uyển chuyển và tinh tế trong cách thể hiện, triển lãm “Duyên Xuân” hy vọng mang chở nhiều ước nguyện tốt đẹp cho một năm mới an vui, nhiều thành công và may mắn.  

Tác phẩm Nghinh xuân của họa sĩ Trần Hữu Cân.

Tác phẩm Giáp thìn của họa sĩ Hồ Đình Nam Kha.

Tác phẩm Trên đỉnh Sơn Trà của họa sĩ Nguyễn Trung Kỳ.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 29/2/2024.