Liên hoan Phim Việt Nam 2021 sẽ được tổ chức tại Huế

30.06.2021
Minh Khuê
Lễ khai mạc Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam sẽ diễn ra tối 12-9 và lễ bế mạc vào 20 giờ ngày 16-9 tại Nhà hát Sông Hương - Học viện Âm nhạc Huế (số 1 Lê Lợi, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Liên hoan Phim Việt Nam 2021 sẽ được tổ chức tại Huế

Liên hoan phim Việt Nam là một hoạt động thường kỳ do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Cục Điện ảnh tổ chức nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, vinh danh các nghệ sĩ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật; đồng thời giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam...Liên hoan còn là ngày hội của đội ngũ các nhà làm phim Việt Nam và là dịp để giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cũng như thảo luận về những vấn đề phim ảnh nhằm đưa nền điện ảnh Việt Nam phát triển, hội nhập với xu thế phát triển chung của điện ảnh thế giới.

Trong khuôn khổ LHP có nhiều hoạt động chuyên nghiệp như: Hội thảo "Bản sắc văn hóa Việt Nam trong tác phẩm điện ảnh", hội thảo "Xúc tiến, quảng bá điện ảnh từ giá trị di sản văn hóa, du lịch trong hợp tác, cung cấp dịch vụ làm phim".

Bên cạnh đó, LHP năm nay còn dành không gian cho đông đảo công chúng hâm mộ điện ảnh nước nhà với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Giao lưu với 100 nghệ sĩ, đạo diễn, tác giả lĩnh vực điện ảnh và các đoàn làm phim; triển lãm ảnh: "Thừa Thiên - Huế: Điểm đến của các nhà làm phim"; chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp trình diễn thời trang áo dài và giao lưu nghệ sĩ điện ảnh.

Phim trình chiếu trong LHP và những hoạt động khác sẽ được tổ chức tại các cụm rạp trong TP Huế như: Đông Ba, Lotte Cinema - BigC, BHD Star - Vincom, Cinestar Huế, Starlight - Coop mart và một số địa điểm khác. Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần phim chào mừng LHP Việt Nam lần thứ 22, khán giả tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được thưởng thức nhiều bộ phim Việt Nam đặc sắc tại các cụm rạp.

M.K