Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022: Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn

15.07.2022
Minh Khuê
Từ ngày 14 đến 17-7, tại Công viên Biển Đông, Sở Ngoại vụ phối hợp Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022.

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản năm 2022: Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn

Đại diện đơn vị tổ chức của hai bên Việt Nam và Nhật Bản đánh trống khai mạc Lễ hội.

Tại lễ hội lần này có nhiều chương trình nghệ thuật đêm sẽ giới thiệu các nét văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt Nam và Nhật Bản như nghệ thuật Tuồng Việt Nam, thư pháp Nhật Bản, triển lãm tranh vẽ của học sinh mầm non với chủ đề “Thế giới qua ánh mắt trẻ thơ Việt - Nhật”, múa truyền thống và đương đại, biểu diễn võ thuật Việt Nam và Nhật Bản, trình diễn nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản,…

 Tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong đêm Khai mạc.

Ngoài ra, Lễ hội còn có nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn như: triển lãm Búp bê Truyền thống Nhật Bản; ngày hội giao lưu bóng đá giữa thanh thiếu niên Đà Nẵng với Câu lạc bộ Kawasaki Frontale, Hội thảo kết nối doanh nghiệp du lịch… 

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2023).

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết: Lễ hội này góp phần tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản, làm sâu sắc mối quan hệ hữu nghị giữa Đà Nẵng và các địa phương, đối tác Nhật Bản. Tôi hy vọng các bạn sẽ biểu diễn hết khả năng của mình giới thiệu cho bạn bè và du khách những nét đẹp nhất, nổi trội nhất về văn hóa của mỗi bên. Từ đó, thêm hiểu nhau, thêm gắn bó và thêm yêu thích đất nước, con người của nhau. Đây chính là tiền đề để chính ta gây dựng sự hợp tác có chiều sâu hơn nữa trên nhiều lĩnh vực trong tương lai.

M.K