Hội nghị cộng tác viên Tạp chí Non Nước và Trang thông tin điện tử tổng hợp Văn nghệ Đà Nẵng

28.01.2021
Đinh Trang
Sáng ngày 28/01/2021, Tạp chí Non Nước và Trang thông tin điện tử Văn nghệ Đà Nẵng thuộc Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị cộng tác viên năm 2020. Đến dự hội nghị có đại diện lãnh đạo sở ban ngành, lãnh đạo Liên hiệp Hội, chủ tịch 9 Hội chuyên ngành, các cộng tác viên từng gắn bó với tạp chí trong nhiều năm, những tác giả được Tặng thưởng của Tạp chí Non Nước năm 2020, các cây bút trẻ và phóng viên báo đài tại thành phố Đà Nẵng.

Hội nghị cộng tác viên Tạp chí Non Nước và Trang thông tin điện tử tổng hợp Văn nghệ Đà Nẵng

Nhà Nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc hội nghị.

Đánh giá tình hình hoạt động năm 2020, Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật - Tổng Biên tập Tạp chí Non Nước nêu rõ, trong năm qua, Tạp chí Non Nước xuất bản 12 số với hơn 6.000 bản, có nhiều cải tiến về nội dung và tiếp tục đổi mới hình thức nhằm nâng cao chất lượng, phản ánh kịp thời nhiều sự kiện chính trị của thành phố, tuy nhiên công tác phát hành và quảng bá chưa được đẩy mạnh… Năm 2021, Tạp chí Non Nước tiếp tục cải tiến cơ cấu bài vở theo các mục đã định sẵn, xây dựng và nâng cao chất lượng các chuyên mục, tăng cường bài viết về các ngành nghệ thuật trực thuộc Liên hiệp Hội, tổ chức nội dung thành các chuyên trang như: Văn hóa biển Đà Nẵng; Quận Ngũ Hành Sơn..., chú trọng xây dựng đội ngũ cộng tác viên chủ chốt trong và ngoài thành phố; mời các nhà văn, các nhà nghiên cứu tên tuổi ở Trung ương và các tỉnh bạn tham gia cộng tác thường xuyên cho Tạp chí để nâng cao chất lượng Tạp chí và phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật - Tổng Biên tập Tạp chí Non Nước báo cáo tình hình hoạt động của Tạp chí Non Nước.

Trên tinh thần cộng tác và xây dựng, các cộng tác viên đã đóng góp nhiều ý kiến chân tình nhằm giúp Tạp chí phát huy những kết quả đạt được và khắc phục hạn chế, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của Liên hiệp Hội, nâng cao nhu cầu thưởng thức văn học nghệ thuật của bạn đọc ở Đà Nẵng và các tỉnh bạn.

Nhạc sĩ Trương Duy Huyến - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội, Chủ tịch Hội Âm nhạc thành phố cho rằng nên tăng thêm tác phẩm âm nhạc trong các số Tạp chí mỗi tháng.

Nhà văn Nguyễn Kim Huy - Chủ tịch Hội Nhà văn thành phố cho rằng nên giới thiệu thêm nhiều gương mặt sáng tác trẻ, góp phần tạo nguồn cho văn học thành phố trong tương lai.

Họa sĩ Lê Huy Hạnh cho rằng Tạp chí Non Nước đã tạo cầu nối cho họa sĩ trong và ngoài thành phố có cơ hội quảng bá tác phẩm và học hỏi sáng tác qua tác phẩm được đăng, ông cũng cho rằng nên chọn một họa sĩ chuyên trách về Mỹ thuật để góp phần làm Tạp chí đẹp hơn.

Bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao những đóng góp của Tạp chí Non Nước trong thời gian qua, mong rằng thời gian đến Tạp chí sẽ đầu tư nâng cao hơn nữa chất lượng sáng tác để góp phần quảng bá văn học - nghệ thuật thành phố.

Tại Hội nghị, Tạp chí Non Nước trao Tặng thưởng cho 05 tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao gồm: tác giả Phạm Phú Phong với chùm bài nghiên cứu:Văn chương Phan Du - Ở hai phía một đỉnh đèo (Non Nước số tháng 4/2020); Truyện ngắn Thạch Lam - Từ góc nhìn thi pháp (Non Nước số tháng 6/2020); Nam Trân, với Huế Đẹp và Thơ (Non Nước số tháng 9/2020), tác giả Trần Phương Kỳ với chùm thơ: Buổi đầu; Hình như là; Đồi trăng; Đôi mắt khát; Lập xuân phố núi; Buông neo (Non Nước số tháng 4/2020), tác giả Nguyễn Duy Khoái với tác phẩm Đồng ca chống dịch (Non Nước số tháng 6/2020), tác giả Nguyễn Thị Thu Sương với chùm bút ký: Sơn Trà, như tôi biết (Non Nước số tháng 10/2020); Tuần đường Đệ nhất hùng quan (Non Nước số tháng 12/2020), họa sĩ Lê Huy Hạnh đã có nhiều đóng góp minh họa cho Tạp chí trong năm 2020.

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Tổng Biên tập Tạp chí Non Nước trao Tặng thưởng cho các tác giả.

ĐT