Độc đáo triển lãm điêu khắc “Con giống”

24.07.2022
Văn Anh
Chiều 23/7, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với nhóm 4 nghệ sĩ Lê Thiết Cương, Lê Minh Trí, Lê Ngọc Thuận, Vũ Hữu Nhung tổ chức triển lãm điêu khắc với chủ đề “Con giống”.

Độc đáo triển lãm điêu khắc “Con giống”

Khách xem triển lãm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng và du khách yêu mến nghệ thuật thị giác gần 60 tác phẩm trên nhiều chất liệu khác nhau với tạo hình đa dạng, độc đáo.

Đến triển lãm, Lê Minh Trí (nghệ sĩ trẻ nhất nhóm, 30 tuổi) lần đầu "lộ diện" bởi những tác phẩm trâu, bò, lợn, gà và nhất là chó, con vật mà anh yêu thích. Các tác phẩm của anh đều bằng gỗ phủ sơn rồi vẽ thêm các họa tiết, các miếng màu thành một kiểu điêu khắc pha hội họa, điêu khắc màu.

Tác phẩm Hổ 2 của Lê Minh Trí, chất liệu acrylic trên gỗ

Nghệ sĩ Lê Ngọc Thuận góp mặt với các tác phẩm điêu khắc gỗ voi, rồng, trâu, gà trống… Các con giống mỗi con một dáng vẻ nhưng đều cùng một ý tưởng xuyên suốt: cách tạo hình hiện đại trên nền văn hóa truyền thống của người Cơ Tu (H.Tây Giang, Quảng Nam).

Các tác phẩm nghệ sĩ Vũ Hữu Nhung thực hiện trong mấy năm gần đây cùng một đề tài ngựa. Bộ ngựa lần này Vũ Hữu Nhung sáng tác với chất liệu sở trường sành Phù Lãng của anh. Tác giả khai thác vốn dân gian từ những con ngựa gỗ, ngựa đá, ngựa gốm, ngựa giấy.

Nghệ sĩ Lê Thiết Cương tham gia hơn chục tác phẩm điêu khắc con giống, chất liệu đồng và sắt, sáng tác trong hai năm 2020 và 2021. Vẫn quan niệm nghệ thuật tối giản, các tác phẩm của nghệ sĩ là điêu khắc mặt, mặt phẳng, diện.

Triển lãm trưng bày sẽ diễn ra đến hết ngày 10.8. Kết thúc hành trình ở Đà Nẵng, Con giống sẽ có mặt tại TP.Huế vào trung tuần tháng 8.