Đoàn văn nghệ sĩ Đà Nẵng giao lưu với Huyện Đại Lộc nhân dịp Tết Nguyên tiêu

22.02.2024
P.V
Chiều 21/02, UBND và Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam có buổi gặp mặt, giao lưu với văn nghệ sĩ thành phố Đà Nẵng nhân dịp tổ chức giao lưu thơ nhạc tại Đêm thơ Nguyên tiêu chủ đề "Bản hòa âm đất nước".

Đoàn văn nghệ sĩ Đà Nẵng giao lưu với Huyện Đại Lộc nhân dịp Tết Nguyên tiêu

Văn nghệ sĩ Đà Nẵng cùng lãnh đạo UBND huyện Đại Lộc, Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Đại Lộc chụp ảnh lưu niệm nhân dịp gặp mặt.

Đoàn văn nghệ sĩ Đà Nẵng gồm 15 thành viên gồm các nhà thơ, nhà văn, nhà nghiên cứu, họa sĩ do Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm và giao lưu thơ nhạc tại Đêm thơ Nguyên tiêu chủ đề "Bản hòa âm đất nước" do Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Đại Lộc tổ chức.

Phát biểu tại buổi gặp, Đồng chí Lê Văn Quang - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc vui mừng đón đoàn văn nghệ sĩ Đà Nẵng đến thăm nhân dịp tổ chức giao lưu thơ nhạc tại Đêm thơ Nguyên tiêu. Trong những năm qua, Đại Lộc đã có sự phát triển mạnh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hộ, nhiều người con Đại Lộc xa quê cũng có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quê hương. Mong rằng trong thời gian tới, văn nghệ sĩ Đà Nẵng sẽ có nhiều tác phẩm, dành nhiều ưu ái cho quê hương Đại Lộc, góp phần làm cho Đại Lộc ngày càng giàu đẹp.

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố thay mặt đoàn gửi lời chúc mừng đến quê hương Đại Lộc với những thành tựu đã đạt được. Đại Lộc hay Quảng Nam, Đà Nẵng chỉ là sự phân biệt về ranh giới hành chính, còn văn hóa, văn học, nghệ thuật thì cùng chung một vùng xứ Quảng.  

Ông cũng cho rằng, Đại Lộc là vùng đất địa linh, có dòng sông Thu Bồn và Vu Gia chảy qua, phía tây có những ngọn núi thiêng bao bọc nên đã sinh thành nhiều văn nghệ sĩ tài hoa, tạo được tiếng thơm và chiều sâu văn hoá của vùng đất này. Hi vọng rằng, trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn học, nghệ thuật giữa hai địa phương. 

Nhân dịp này, Đoàn Văn nghệ sĩ Đà Nẵng tham gia Đêm thơ với các tiết mục hấp dẫn như đọc thơ, ngâm thơ các tác phẩm "Vu Gia gõ mạn thuyền ta hát" của nhà thơ Bùi Xuân, “Khúc chiều xanh” của nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm, “Nói gì đây với Vu Gia” của nhà thơ Nguyễn Ngọc Hạnh; giao lưu âm nhạc với ca khúc “Đại Lộc quê mình” của nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa, “Bồng bềnh nguồn xưa”, của nhạc sĩ Thu Thủy.

Nhà thơ Bách Mỵ diễm ngâm tác phẩm “Khúc chiều xanh” của nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm.

Nhạc sĩ Thu Thủy trình bày ca khúc “Bồng bềnh nguồn xưa” (phổ thơ Lê Anh Dũng).

Phát biểu tại đêm thơ, ông Phan Vân Trình - Giám đốc Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Đại Lộc chia sẻ, đây là một trong những hoạt động do Trung tâm tổ chức nhằm tạo sinh hoạt văn hóa cộng đồng dịp đầu xuân, tạo cầu nối tinh thần giữa nhà thơ và người yêu thơ, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân huyện.