Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào đón năm mới

25.12.2023
P.V
Sở Văn hóa và Thể thao đã ban hành kế hoạch hướng dẫn các đơn vị xây dựng hơn 20 chương trình văn hóa, nghệ thuật chất lượng, hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách.

Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào đón năm mới

Theo đó,các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt từ giữa tháng 12-2023 đến cuối tháng 2-2024.

Vào dịp Tết Dương lịch có một số hoạt động đặc sắc, điểm nhấn như: chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới của Nhà hát Trưng Vương tổ chức tối 1-1-2024; đêm nhạc countdown - chào năm mới 2024 vào tối 31-12-2023 (dọc đường Trần Hưng Đạo) với sự góp mặt những ngôi sao của làng giải trí Việt. Chương trình được xã hội hóa 100% và trang bị dàn âm thanh, ánh sáng hiện đại, màn hình led cực lớn, sân khấu hoành tráng, hứa hẹn mang đến khán giả đêm nhạc ấn tượng và đầy sắc màu.

Năm nay, Tết Giáp Thìn và kỷ niệm ngày thành lập Đảng diễn ra gần nhau, vì vậy, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật thời điểm này được thành phố tổ chức nối tiếp, liên tục nhằm lan tỏa không khí vui tươi đến các tầng lớp nhân dân. Theo đó, trong ngày 27 và 28-1-2024, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức phiên chợ ngày Tết 2024 phục vụ người dân, du khách với hàng loạt hoạt động vui chơi, trải nghiệm, gian hàng và khám phá Tết cổ truyền. Đặc biệt, ngày 28-1-2024, tại Nhà hát Trưng Vương, Tạp chí Cộng sản phối hợp thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật hoành tráng “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” lần thứ 18 năm 2024, được truyền hình trực tiếp trên VTV và có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Đặc biệt, hoạt động rất được đón chờ trong mỗi dịp Tết Nguyên đán là bắn pháo hoa đêm giao thừa. Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, dự kiến thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa vào 0 giờ ngày 10-2-2024 tại 3 điểm, gồm: điểm 1, quảng trường Bạch Đằng (ngã 3 đường Bình Minh 6 - Bạch Đằng); điểm 2, khu đất thuộc dự án Kim Long Nam (đối diện về phía đông Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu); điểm 3, khu Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang. Hiện nay, Sở đã chủ động phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố dự thảo kế hoạch triển khai và lấy ý kiến các đơn vị liên quan.

Ngoài ra, còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Hội Báo Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ được tổ chức tại Thư viện Khoa học tổng hợp từ ngày 1 đến 18-2-2024. Sau Tết Nguyên đán, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đêm thơ nhạc mừng Tết Nguyên tiêu 2024 chủ đề “Xuân yêu thương”. Đây là hoạt động đáng mong chờ đối với người dân nói chung, các nhà văn, nhà thơ trên địa bàn thành phố nói riêng.

Ngoài các hoạt động cấp thành phố, một số quận, huyện cũng kế hoạch tổ chức hoạt động quy mô lớn phục vụ người dân, du khách trong dịp Tết Nguyên đán.