Cuộc vận động Sáng tác văn học về đề tài Thiếu nhi

10.01.2022
Minh Khuê
Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức phát động Cuộc vận động Sáng tác văn học viết về đề tài thiếu nhi tại Hà Nội. Cuộc vận động sáng tác sẽ kéo dài trong 5 năm, chia làm hai đợt hướng tới mục đích thông qua sáng tác văn học, ca ngợi, cổ vũ, tôn vinh những đức tính, những hành động, những suy nghĩ tốt đẹp, từ đó khơi gợi, bồi đắp, làm giàu cho tâm hồn thiếu nhi, hướng thiếu nhi trở thành những con người có nhân cách, có ích trong tương lai.

Cuộc vận động Sáng tác văn học về đề tài Thiếu nhi

Về thể loại: Văn xuôi và Thơ.

Đối tượng là tất cả công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, trừ các thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo của cuộc vận động đều có quyền tham dự. Ban tổ chức đặc biệt khuyến khích sự tham gia sáng tác của các em thanh, thiếu niên, nhi đồng.

Về thời gian: diễn ra trong 5 năm (từ cuối năm 2021 đến tháng 5 năm 2025). gồm hai đợt. Đợt 1: Từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 06 năm 2023. Bắt đầu nhận tác phẩm từ ngày công bố phát động, và kết thúc nhận tác phẩm vào ngày 15 tháng 6 năm 2023 (tính theo dấu bưu điện). Lễ trao giải sẽ tiến hành vào dịp Tết trung thu năm 2023. Đợt 2: Từ tháng 07 năm 2023 đến tháng 07 năm 2025. Lễ công bố phát động đợt 2 sẽ được thông báo chính thức sau.

Về tác phẩm: là sách đã in, hoặc còn ở dạng bản thảo. Nếu là sách đã xuất bản phải có thời hạn nộp lưu chiểu từ ngày 1/10/2021 đến 15/6/2023 (đối với đợt 1). Tác phẩm là bản thảo gồm: tập truyện ký, tập truyện ngắn, tiểu thuyết, tập thơ đã hoàn chỉnh (không xét tác phẩm đơn lẻ). Bản thảo in trên giấy A4 đóng thành quyển.

Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm thuộc các thể loại khác nhau nhưng phải thống nhất họ tên hoặc bút danh. Tác phẩm dự Cuộc vận động phải chưa tham dự một cuộc thi nào khác, chưa từng in trước thời hạn cho phép và không tham dự các cuộc thi khác cho đến khi kết thúc Cuộc vận động này.

Cơ cấu giải thưởng: Gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba, 8 giải khuyến khích. – Hội đồng chung khảo là Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam.

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Ban Sáng tác, Hội Nhà văn Việt Nam, số 9 Nguyễn Đình Chiểu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, điện thoại: 0243.8228948