Thể lệ Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI

28.02.2023
P.V
Bộ Y tế và Báo Sức Khỏe & Đời Sống cùng sự đồng hành của Hệ thống tiêm chủng VNVC đã chính thức phát động Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI.

Thể lệ Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI

Lễ phát động Cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI ngày 22.2.2023 ở Hà Nội

Chủ đề: Viết về các tấm gương, sự hy sinh của các thầy thuốc, nhân viên y tế, các giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số, nhân viên y tế thôn bản… ở mọi miền đất nước, trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y và thầy thuốc trong lực lượng vũ trang, công an nhân dân… trong công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Đối tượng dự thi:

– Tất cả công dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 trở lên, hiện sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, cũng như người mang quốc tịch nước ngoài đang sinh sống ở Việt Nam. Các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước. Khuyến khích các tác giả ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…

– Các thành viên Hội đồng Giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi không được dự thi.

Tác phẩm:

– Nhân vật trong bài viết phải là người thật việc thật, có tên tuổi, địa chỉ cụ thể, rõ ràng.

– Hình thức: Các tác phẩm dự thi là các bài viết theo các thể ký báo chí, ký văn học, phóng sự, bài phản ánh…, đối với báo điện tử khuyến khích bài multimedia, longform… Bài viết được đăng tải trên các báo (bao gồm cả báo in và báo điện tử) gửi về Ban tổ chức cuộc thi.

– Số lượng chữ: không quá 4.500 từ có kèm ảnh, video (không giới hạn số ảnh, video kèm theo). Trường hợp các tác giả không có điều kiện chụp ảnh có thể thông báo địa chỉ nhân vật được phản ánh để nhận được sự hỗ trợ của Ban tổ chức.

– Yêu cầu: Bài viết phải có chất lượng tốt, đảm bảo tính trung thực, mang tính phát hiện các nhân tố mới, nhân vật gây ấn tượng, có sức lan tỏa và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

– Mỗi tác giả có nhiều tác phẩm chỉ được nhận một giải cao nhất.

– Các bài viết đạt giải sẽ được đăng trong cuốn sách “Sự hy sinh thầm lặng” phát hành sau lễ trao giải.

Cơ cấu giải thưởng:

– 01 Giải đặc biệt trị giá 80.000.000 đ, giấy chứng nhận giải thưởng, 05 cuốn sách “Sự hy sinh thầm lặng” và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khỏe & Đời sống.

– 01 Giải Nhất trị giá 60.000.000đ, giấy chứng nhận giải thưởng, 05 cuốn sách “Sự hy sinh thầm lặng” và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khỏe & Đời sống.

– 02 Giải Nhì – mỗi giải trị giá 30.000.000đ, giấy chứng nhận giải thưởng, 05 cuốn sách “Sự hy sinh thầm lặng” và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khỏe & Đời sống.

– 05 Giải Ba – mỗi giải trị giá 10.000.000đ, giấy chứng nhận giải thưởng, 05 cuốn sách “Sự hy sinh thầm lặng” và 01 năm các ấn phẩm của Báo Sức khỏe & Đời sống.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ dành nhiều phần quà cho các trường hợp đặc biệt.

Thời gian nhận bài dự thi:

Từ nay đến hết ngày 31.12.2023. Thời gian được tính theo ngày gửi thư.

Bài dự thi gửi về địa chỉ: Báo Sức khoẻ và Đời sống, tầng 11 Tòa nhà Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình (Bộ Y tế), ngõ 8 đường Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Hoặc gửi về địa chỉ email: toasoan@suckhoedoisong.vn