Công chiếu ba phim truyện cách mạng dịp Quốc khánh 2/9

24.08.2023
P.V
Nhân kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9, Viện phim Việt Nam tổ chức chiếu miễn phí ba phim truyện Việt Nam đặc sắc về những ngày tháng chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc. Ba bộ phim được chọn trong đợt này gồm "Từ một cánh rừng", "Không có đường chân trời" và "Ám ảnh".

Công chiếu ba phim truyện cách mạng dịp Quốc khánh 2/9

Một cảnh trong phim "Không có đường chân trời" của đạo diễn Nguyễn Khánh Dư.

Theo đó, phim Từ một cánh rừng của nữ đạo diễn Đức Hoàn sản xuất năm 1978, với các diễn viên Lê Dũng Nhi, Văn Hiệp, Kim Thanh… Từ một cánh rừng kể câu chuyện hào hùng về những chàng trai, cô gái tình nguyện tham gia thanh niên xung phong, không quản hiểm nguy vì lý tưởng bảo vệ Tổ quốc.

Không có đường chân trời được sản xuất vào năm 1986 của đạo diễn Nguyễn Khánh Dư, thể hiện những nỗi đau ám ảnh, khốc liệt của chiến tranh, đồng thời cũng cho thấy khát khao hạnh phúc và sự sống qua nhân vật Nga (NS THanh Quý) . Nga quyết tâm bảo vệ mầm sống là đứa con trong bụng giữa hoàn cảnh tàn khốc của cuộc chiến. Phim được chiếu vào ngày 30/8.

 Ám ảnh (1988) là bộ phim cuối cùng khép lại đợt phim kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2/9. Ám ảnh phác họa hình ảnh một người lính (Thương Tín) vì quá sợ hãi đã chạy sang hàng ngũ địch, để rồi suốt cuộc đời bị ám ảnh về tội lỗi của mình.