Đà Nẵng có thêm 10 NSND, NSƯT trong năm 2023

26.12.2023
P.V
Theo thông tin từ các Hội chuyên ngành Sân khấu, Âm nhạc và Múa, trong năm 2023, Đà Nẵng có 10 nghệ sĩ, diễn viên được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ sĩ nhân dân” (NSND), “Nghệ sĩ ưu tú” (NSƯT).

Đà Nẵng có thêm 10 NSND, NSƯT trong năm 2023

Nghệ sĩ Phan Văn Quang trong vai Tổng đốc Lê Đại Cang (vở Hoạn Lộ)

Cụ thể, có 3 NSND gồm: Nghệ sĩ Phan Văn Quang, đạo diễn của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh - hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu; Nghệ sĩ Trịnh Mạnh Tấu (Trịnh Mạnh Hùng) - hội viên Hội Âm nhạc thành phố; Nghệ sĩ Phan Thị Lan Phương - Hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu. Bên cạnh đó, có 7 NSƯT, trong đó, Hội Nghệ sĩ múa có 3 hội viên là Nghệ sĩ Nguyễn Thị Hội An; nghệ sĩ Lê Tôn Sùng, Nghệ sĩ Từ Công Lễ; Hội Nghệ sĩ sân khấu có 2 hội viên là Nghệ sĩ Hồ Xuân Diệu và Nghệ sĩ Nguyễn Tấn Đông là diễn viên Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh; Hội viên Hội Âm nhạc thành phố có 1 hội viên là ca sĩ Trần Văn Hào; Hội Điện ảnh thành phố có 1 hội viên là Đạo diễn Đoàn Hồng Lê.

Như vậy, với số lượng nghệ sĩ, diễn viên vừa được phong tặng danh hiệu năm 2023, hiện thành phố có 8 NSND, 38 NSƯT, 2 Nghệ nhân nhân dân và 6 Nghệ nhân ưu tú.