CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng đạt nhiều thành tựu trong năm 2023

19.01.2024
P.V
Chiều 21/01 Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đà Nẵng tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng đạt nhiều thành tựu trong năm 2023

NSNA Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đà Nẵng đọc báo cáo tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Báo cáo hoạt động năm 2023 nêu rõ, Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2023-2028 của Câu lạc bộ (CLB) Nhiếp ảnh Đà Nẵng đã tổ chức thành công, đây là một trong sự kiện quan trọng của CLB, tạo không khí mới, động lực mới, để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ V đã thông qua, xứng đáng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng và những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh.

Trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ, CLB đã phối hợp tổ chức các cuộc thi ảnh như: thi ảnh Maraton "Nét đẹp truyền thống làng Nam Ô"; “Nét đẹp Lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn”; "Ảnh đẹp Du lịch Hòa Bắc"; “Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng”;... Tổ chức các chuyến sáng tác chủ đề: Chợ cá Tam Tiến; Cất rớ Hội An; Hội thi quân sự, võ thuật cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong CAND lần thứ II năm 2023; Mikyway Thánh địa Mỹ Sơn; Bình minh cánh đồng cỏ năng; Bình minh Đầm Cầu Hai; Đa dạng sinh học tại Bà Nà Núi Chúa; Diễn tập ứng phó sự cố môi trường, Lễ hội Phá Trằm Trà Lộc; …

Trong năm 2023, CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng đã phát triển được 05 hội viên mới, và 1 hội viên danh dự nâng tổng số hội viên của CLB lên 63 người, tăng 06 hội viên so với năm 2022. Đây cũng là nguồn để phát triển hội viên mới cho Hội nhiếp ảnh Đà Nẵng.

Đặc biệt, năm 2023 các hội viên CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng đạt được tổng số 310 giải thưởng cấp tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế.

NSNA Huỳnh Văn Truyền - Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng trao kỷ niệm chương cho hội viên đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Năm 2024, CLB tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm như: Bám sát phương hướng, nhiệm vụ của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng triển khai cho Hội viên CLB; phối hợp tổ chức trại sáng tác “Nét đẹp người chiến sĩ”; Phối hợp với thư viện Đà Nẵng tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề "Sắc màu Đà Nẵng" trong Hội Báo xuân Giáp Thìn năm 2024; Tiếp tục cung cấp thông tin các cuộc thi, cuộc triển lãm về nhiếp ảnh trong nước, quốc tế để hội viên tham gia; phát triển hội viên mới...

NSNA Thân Nguyên - Chủ tịch Hội nhiếp ảnh Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo Hội nghị biểu dương những thành tích của CLB đã đạt được, kỳ vọng năm 2024, CLB sẽ phát huy được những kết quả đạt được, đồng thời Hội cũng sẽ tạo điều kiện để CLB hoạt động ngày càng tốt hơn.

Những hoạt động của CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng tạo nên sân chơi bổ ích cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong thành phố, cũng góp phần quảng bá nét đẹp, hình ảnh con người đất nước Việt Nam đến bạn bè thế giới.