Biết tới khi nào mưa thôi rơi

20.04.2015

Biết tới khi nào mưa thôi rơi

Tập truyện viết về tuổi hai mươi của cây bút trẻ - thầy giáo Văn Thành Lê.

Lấy môi trường công tác của mình làm bối cảnh, thầy giáo Lê tái hiện từng câu chuyện một cách sắc nét, sống động nhưng nhiều thương cảm. Đó là tâm trạng của những sinh viên vừa tốt nghiệp đại học không biết đi đâu về đâu. Đó là nỗi hốt hoảng khi nhận ra rằng bạn bè cùng trang lứa đều đã trưởng thành còn mình vẫn ngồi nhặt nhạnh những mảnh vỡ ký ức…

Biết tới khi nào mưa thôi rơi như một bức tranh nhiều màu sắc khắc họa chân dung của một bộ phận người trẻ hôm nay. Cuộc mưu sinh dù có dữ dội thì trong sâu thẳm tâm hồn họ vẫn lấp lánh những khát vọng tươi đẹp, thân thương. Bạn đọc trẻ hẳn sẽ tìm thấy hình ảnh của chính mình ở hầu hết các chuyện trong tập sách.

 Văn Thành Lê sinh năm 1986 tại Thanh Hóa. Tốt nghiệp ĐH Sư phạm Huế, ngành sinh học. Hiện sống và làm việc tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Giải thưởng: Giải ba thơ báo Mực Tím, 2008. Giải nhì truyện ngắn báo Phụ Nữ TP.HCM, 2009. Giải khuyến khích thơ Bút Mới lần 8, báo Tuổi Trẻ, 2010. Giải nhì truyện ngắn Văn học trẻ, tạp chí Xứ Thanh, 2011. Tặng thưởng Tác phẩm hay của tạp chí Nhà văn, 2011. Giải nhì thơ Bút Mới lần 9, báo Tuổi Trẻ, 2012. Đã in các tập truyện: Ông mặt trời và mùi hương của mẹ, Hình như là tình yêu, Trạm điện thoại ở thiên đường, Con gái tuổi Dần, Biết tới khi nào mưa thôi rơi.

Minh Quân
(http://news.zing.vn/)