Triển lãm ký họa chủ đề “Đà Nẵng những ngày sau giải phóng và hôm nay”

28.04.2021
Thạch Hà
Triển lãm giới thiệu đến công chúng những bức tranh sinh động về thành phố Đà Nẵng trong những ngày tháng lịch sử sau khi được giải phóng (29/3/1975) và Đà Nẵng hôm nay.

Triển lãm ký họa chủ đề “Đà Nẵng những ngày sau giải phóng và hôm nay”

Ông Hà Thanh Vân - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phát biểu khai mạc Triển lãm

Chiều 27/4, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức khai mạc triển lãm ký họa “Đà Nẵng những ngày sau Giải phóng và hôm nay”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng đến Ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 60 bức tranh ký họa, gồm 35 bức được sáng tác bởi cố họa sĩ Nguyễn Đức Hạnh trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm 1975 và 25 ký họa về Đà Nẵng hôm nay do các sinh viên Khoa Kiến trúc (Đại học Bách Khoa Đà Nẵng), sinh viên nhóm “Đà Nẵng tôi” thực hiện.

Đường Hùng Vương Đà Nẵng sau ngày giải phóng - Hoạ sĩ Nguyễn Đức Hạnh

 

Nhìn sang núi Sơn Trà - Hoạ sĩ Nguyễn Đức Hạnh

 

Cảng Đà Nẵng 2020 - tác giả Nguyễn Thanh Hiền

Chợ Cồn 2020 - Tác giả Hồ Kim Thạch

 

Các tác phẩm mang đến cho công chúng nói chung, người dân Đà Nẵng nói riêng như sống lại trong ký ức hình ảnh những con đường, góc phố, hàng cây, dòng sông, bến cảng… của 46 năm trước. Bên cạnh đó là cái nhìn mới mẻ về Đà Nẵng hôm nay qua ký họa của các sinh viên kiến trúc đã và đang gắn bó với thành phố.

Triển lãm góp phần nâng cao khả năng đối thoại rộng rãi và giúp công chúng yêu mến mỹ thuật hiểu rõ hơn về nghệ thuật tạo hình trong ký họa. 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 20-5 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng (số 78 Lê Duẩn, thành phố Đà Nẵng).

T.H