Tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh “Văn hóa giao thông Đà Nẵng” năm 2023

25.12.2023
P.V
Chiều 25/12, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố, Hội nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác ảnh “Văn hóa giao thông Đà Nẵng” năm 2023.

Tổng kết, trao giải cuộc thi ảnh “Văn hóa giao thông Đà Nẵng” năm 2023

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm "Một buổi tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường học" của tác giả Nguyễn Hữu Đức.

Sau gần 2 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 216 tác phẩm của 37 tác giả gửi ảnh dự thi với 202 ảnh đơn và 14 bộ ảnh. Ban Tổ chức đã chọn 40 tác phẩm vào vòng trưng bày triển lãm và chọn 11 tác phẩm có chất lượng tốt nhất để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Các tác phẩm dự thi đã thể hiện được bức tranh tổng thể về giao thông thành phố Đà Nẵng rất sinh động với hình ảnh của hạ tầng giao thông, những cây cầu, những cung đường; hình ảnh của lực lượng điều khiển, hướng dẫn giao thông của cảnh sát giao thông, thanh niên tình nguyện; với hình ảnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện giao thông ở trường học, khu dân cư…và sinh động hơn hết là hình ảnh về nhịp sống giao thông trên các tuyến phố.

Mỗi tác phẩm có sự đa dạng về cách thể hiện, chứa đựng những thông điệp đẹp đẽ qua những hình ảnh chân thực góc nhìn đa dạng của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên. 

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, ông Phạm Tấn Xử - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh: Hầu hết các tác phẩm dự thi đều bám sát chủ đề cuộc thi. Nhiều tác phẩm đã phản ánh được nét đẹp trong văn hóa giao thông của người dân Đà Nẵng. Các tác phẩm có góc nhìn chân thực, những khoảnh khắc đẹp, tạo được hiệu ứng thị giác tốt, có sắc độ đậm nhạt, sáng tối, có sự đầu tư sử dụng những thiết bị kỹ thuật hiện đại (Flycam) để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Với những thành công ban đầu của cuộc thi năm 2023, chúng tôi dự kiến sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức những cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật trong các năm tiếp theo. Hi vọng nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của của các văn nghệ sĩ chuyên và không chuyên, góp thêm nhiều tác phẩm hơn nữa tuyên truyền những nét đẹp giao thông, cũng như phê phán đúng mức các hành không chuẩn trong giao thông đô thị, góp phần tạo dựng hình ảnh một thành phố năng động, hiện đại và văn minh trong giao thông thành phố Đà Nẵng.