Thông báo Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 22 năm 2022 tại Kon Tum

26.04.2022
P.V
Ngày 18/4/2022, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam có Thông báo tổ chức “Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27 năm 2022” tại tỉnh Kon Tum.

Thông báo Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 22 năm 2022 tại Kon Tum

Tác phẩm "Tình bạn" của nhiếp ảnh gia Dương Hoài An được chọn vào triển lãm năm 2021

Theo đó, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật Tỉnh Kon Tum tổ chức “Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27 năm 2022” tại tỉnh Kon Tum.

Các đơn vị tham gia gồm 10 tỉnh, thành phố: Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Thể lệ như sau:

1. Đối tượng tham dự: Các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp trong Khu vực Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Không chấp nhận các tác giả đã tham dự liên hoan tại các khu vực khác.

2. Ảnh dự thi là ảnh đơn dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. Kích thước chiều dài của ảnh tối thiểu là 3.000 px, dung lượng không quá 6Mb (Không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh). Tác giả tự tải ảnh dự liên hoan lên website www.lienhoananhkhuvuc.vn (thực hiện theo các bước hướng dẫn tại website).

3. Ảnh dự thi phải được chụp trong Khu vực Nam Trung Bộ & Tây Nguyên.

- Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng.

- Tác giả có thể gửi ảnh đơn và ảnh bộ dự thi.

- Mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 08 tác phẩm tham dự liên hoan (cả ảnh đơn và ảnh bộ). Chỉ được lấy 01 tên, 01 địa chỉ gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm họ tên của mình.

+ Ảnh đơn: Mỗi ảnh là một tác phẩm.

+ Ảnh bộ: Tối đa 02 bộ ảnh, mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 05 đến 08 ảnh. Ban Tổ chức khuyến khích bộ ảnh có phần chú thích (tối đa 150 từ) giới thiệu nội dung của bộ ảnh. (trên website nhận ảnh sẽ có hướng dẫn cụ thể khi tác giả thực hiện việc gửi ảnh). Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh.

- Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền tác phẩm. Ban Tổ chức được phép loại bỏ tác phẩm vi phạm thể lệ trước, trong, sau liên hoan.

4. Không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng hoặc triển lãm cấp quốc gia và khu vực trước đây do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ (ảnh đã đoạt giải và triển lãm cấp tỉnh vẫn được tham dự Liên hoan).

5. Số lượng ảnh được chọn triển lãm phụ thuộc vào chất lượng của các tác phẩm tham dự, nhưng không quá 10% số ảnh Ban tổ chức nhận được.

6. Ban Tổ chức được quyền sử dụng hình ảnh dự thi với mục đích quảng bá truyền thông cho liên hoan (in catalogue) không phải trả nhuận ảnh.

7. Thành viên Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo không dự thi.

* Về thời gian:

1. Nhận ảnh trên website: www.lienhoananhkhuvuc.vn Từ ngày ra Thông báo của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đến hết ngày 27/7/2022.

* Để bảo mật các tác phẩm ảnh dự Liên hoan của các tác giả, Ban tổ chức không trợ giúp tác giả gửi ảnh lên website của Liên hoan.

2. Chọn ảnh triển lãm: Từ ngày 01/8 đến 09/8/2022

3. Công bố ảnh được chọn triển lãm: Ngày 14/8/2022

4. Hạn chót nhận ảnh được triển lãm: ngày 25/8/2022 Ban Tổ chức sẽ công bố trên website của Liên hoan và thông báo đến từng tác giả cùng Hội (Liên hiệp Hội) VHNT các tỉnh, thành phố trong khu vực có ảnh được chọn triển lãm, yêu cầu tác giả phóng (cỡ 60x40cm, ảnh vuông cỡ 40x40cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 60cm), nộp về Hội VHNT tỉnh/thành phố mình. Các tỉnh tập hợp ảnh, kèm theo danh sách tác giả, tác phẩm gửi về Ban tổ chức để kịp chuẩn bị cho việc triển lãm (Ban Tổ chức không nhận ảnh riêng lẻ của từng tác giả), theo địa chỉ: Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Kon Tum Địa chỉ: 413 Đường Ure, phường Trường Chinh, TP Kon Tum.

Ông Lê Văn Ân, Phó Chánh Văn phòng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Kon Tum, ĐT: 0988.620.799

Bà Võ Thị Lệ Hà - Cán bộ Văn phòng Hội, ĐT: 0935.086.849

5. Lễ trao giải và khai mạc triển lãm: Ngày 01/9/2022, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum, số 659 Nguyễn Huệ, phường Quyết Thắng, TP Kon Tum.

* Giải thưởng gồm:

- 01 Huy chương Vàng, kèm theo: 5.000.000 đồng.

- 03 Huy chương Bạc, kèm theo mỗi huy chương: 2.500.000 đồng.

- 04 Huy chương Đồng, kèm theo mỗi huy chương: 1.500.000 đồng.

- 07 giải Khuyến khích, mỗi giải: 1.000.000 đồng.

- 03 giải đồng đội, mỗi giải: 1.000.000 đồng và cờ lưu niệm.

Các tác phẩm trưng bày triển lãm được trả nhuận ảnh (Do đơn vị đăng cai chi trả).

Những tác phẩm đoạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc hằng năm; Các tác phẩm đoạt giải và trưng bày triển lãm được đưa vào xét tài trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam thì mỗi tác phẩm đoạt giải hoặc trưng bày triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.

Thông tin chi tiết xem tại: www.lienhoananhkhuvuc.vn