Ra mắt Trang thông tin của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng

02.10.2024
Thùy Trang
Sáng 02/10, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng đã tổ chức ra mắt Trang thông tin của Hội và phát động Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật online với chủ đề “Ảnh nghệ thuật Đà Nẵng năm 2024” (DAPA 24) tại Hội trường Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố.

Ra mắt Trang thông tin của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng

NSNA Thân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng giới thiệu về mục đích, nhiệm vụ thành lập website của Hội

Tại lễ ra mắt, NSNA Thân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng cho biết: Trang website của Hội được đặt với tên miền là https://www.dapa.com.vn với mục đích chính là phục vụ các cuộc thi ảnh online, cung cấp thông tin hội viên, cơ cấu tổ chức, hoạt động của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng. Đây cũng là một nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần V nhiệm kỳ 2023-2028 của Hội đã đề ra nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của nhiếp ảnh nghệ thuật theo các xu thế số hóa. Đồng thời cũng là đóng góp của Hội đối với mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng, từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, phát triển các lĩnh vực kinh tế xã hội gắn với chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh. Từ chuyển đổi số tạo ra những giá trị mới, thay đổi các phương thức truyền thống.

Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng dự và phát biểu chỉ đạo.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng ủng hộ việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động Hội. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Hội cần chú trọng đến việc quản trị trang website, cử thành viên chính quản lý việc đưa tin, đảm bảo Luật An ninh mạng, góp phần quảng bá cho thương hiệu văn hóa của thành phố Đà Nẵng nói chung hoạt động nhiếp ảnh nói riêng.

Lãnh đạo Liên hiệp Hội, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố bấm nút khởi động website của Hội.

Dịp này, Hội cũng đã phát động Cuộc thi “Ảnh nghệ thuật Đà Nẵng năm 2024” (DAPA 24) dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên, từ 16 tuổi trở lên, sinh sống tại thành phố Đà Nẵng. Cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh vùng đất, con người thành phố Đà Nẵng đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Chi tiết Thể lệ cuộc thi xem tại https://www.dapa.com.vn/news-exams/cac-cuoc-thi-anh-2787/cuoc-thi-anh-online--anh-nghe-thuat-da-nang-2024-----dapa24-(ngay-dong-cua-10-12-2024)-657f

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975-29/3/2025) của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng.

T.T