Nhiều chương trình giao hưởng đặc sắc, sẽ được phát sóng trên nền tảng số

12.08.2021
Minh Khuê
Chương trình hòa nhạc đặc biệt này sẽ góp phần động viên, khích lệ các lực lượng và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời đưa nghệ thuật đến cộng đồng trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Nhiều chương trình giao hưởng đặc sắc, sẽ được phát sóng trên nền tảng số

Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cho biết, sẽ chọn lọc và phát sóng những chương trình hòa nhạc đặc sắc trên Facebook Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Theo đó, các chương trình phát sóng là phần trình diễn, buổi hòa nhạc giới thiệu những tác phẩm âm nhạc giao hưởng, thính phòng của các nhà soạn nhạc thế giới và Việt Nam, do các nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cùng các nghệ sĩ khách mời trong, ngoài nước thể hiện thời gian qua. Trước đó, chương trình đầu tiên đã được phát sóng vào 20h ngày 31-7, gồm tác phẩm dân ca quan họ Bắc Ninh “Se chỉ luồn kim” được chuyển soạn bởi nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng và Bản giao hưởng số 9 của nhà soạn nhạc Dvorak.

Như vậy, từ chỗ là “giải pháp tình thế” cho những ngày đầu thực hiện giãn cách chống dịch Covid-19, các buổi hòa nhạc trực tuyến giờ đây đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống tinh thần của người dân. Đặc biệt, nhờ sự sáng tạo không ngừng trong cách thực hiện, hòa nhạc trực tuyến còn giúp tạo ra những chương trình có sức kết nối mạnh mẽ.

M.K