Hơn 30 tác phẩm của họa sĩ Đà Nẵng được hoàn thành trong 2 đợt thực tế sáng tác

02.12.2020
Minh Khuê
Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hai đợt sáng tác liên tục trong vòng 6 ngày để chuẩn bị cho đợt triển lãm tác phẩm mới vào ngày 9 tháng 11 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Hơn 30 tác phẩm của họa sĩ Đà Nẵng được hoàn thành trong 2 đợt thực tế sáng tác

Họa sĩ Hồ Đình Nam Kha cho biết, từ ngày 20/11 đến 26/11/2020 Hội Mỹ thuật đã tổ chức cho anh chị em hội viên đi thực tế sáng tác tại làng quê nông thôn mới tại 2 huyện Nông Sơn và Quế Sơn thuộc tỉnh Quảng Nam. Sau đó, Hội tiếp tục tổ chức tiếp đợt sáng tác tập trung tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng. Đợt thực tế lần này nhằm giúp các họa sĩ có thêm nhiều tư liệu để thể nghiệm chất liệu sáng tác, khám phá đề tài mới về môi trường, phong cảnh, đời sống con người sau thiên tai nhằm góp phần cảnh báo về những hiểm họa môi trường, qua đó góp phần xây dựng và phát triển phong trào mỹ thuật gần gủi quần chúng nhân dân, nêu cao nhận thức trong sáng tác với hai thể loại hội họa và đồ họa.

Sau hai đợt sáng tác, các họa sĩ đã miệt mài làm việc và sáng tạo ra hơn 30 tác phẩm với hai loại hình là tranh hội họa và tranh đồ họa bằng nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, tổng hợp, sáp dầu, in độc bản…

 

Tác phẩm Đêm thức của họa sĩ Trần Hữu Cân.

Tác phẩm Rừng khóc của họa sĩ Hồ Đình Nam Kha.

Những tác phẩm lần này sẽ được giới thiệu đến công chúng và du khách tại triển lãm tác phẩm mới vào ngày 9 tháng 11 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

M.K