Giới thiệu tác phẩm mới Những bông hồng vẫn nở quanh tôi

19.02.2023
P.V
Sáng 19-2, tại Hội trường Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, Nhà xuất bản Hội Nhà văn, Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức giới thiệu, ra mắt tập truyện ngắn Những bông hồng vẫn nở quanh tôi của nhà văn Vũ Hải.

Giới thiệu tác phẩm mới Những bông hồng vẫn nở quanh tôi

Nhà văn Vũ Hải phát biểu tri ân thầy cô, gia đình, bạn bè đồng nghiệp tại buổi ra mắt tập truyện ngắn Những bông hồng vẫn nở quanh tôi.

Tập truyện ngắn Những bông hồng vẫn nở quanh tôi được nhà văn Vũ Hải ấp ủ và hoàn thiện trong suốt 30 năm. Cuốn sách tập hợp nhiều câu chuyện khá thú vị như: "Ai là tội phạm", "Chị Thắm", "Chiến hữu", "Những bông hồng vẫn nở quanh tôi", "Giáng sinh buồn".... Mỗi câu chuyện trong tập sách là những hồi ức, những trải nghiệm của nhà văn và vì thế nhân vật trong truyện Vũ Hải phần nhiều là những nhân vật có thật và có những kỷ niệm gắn bó với tác giả. Dường như những câu chuyện đó được viết ra nhẹ nhàng, phản ảnh nhiều góc độ cuộc sống ở những tình huống đời sống rất bình thường với ngôn từ gần gủi, dễ hiểu thu hút người đọc khám phá những mảnh đời, những chân trời mới. 

Phát biểu tại lễ ra mắt sách, nhà văn Hồ Sĩ Bình - Phó trưởng Chi nhánh NXB Hội Nhà văn Miền Trung và Tây Nguyên tại thành phố Đà Nẵng cho biết: Tập truyện Những bông hồng vẫn nở quanh tôi là sự trở lại bất ngờ của nhà văn Vũ Hải. Với sự cẩn thận và công phu trong từng câu chuyện nhỏ hi vọng sẽ đem đến cho bạn đọc nhiều trải nghiệp thú vị.

Nhà văn Hồ Sĩ Bình - Phó trưởng Chi nhánh NXB Hội Nhà văn Miền Trung và Tây Nguyên tại thành phố Đà Nẵng phát biểu.

Nhà văn Vũ Hải tên thật Võ Thị Hải, sinh quán tại Đà Nẵng. Vũ Hải từng xuât bản các tác phẩm Hành trang cho thơ và sự trở lại chính mình của Hàn Mặc Tử (khảo luận, phê bình/ NXB Đà Nẵng 1996). Cô cũng từng có truyện ngắn "Người đưa thư và cô gái" đạt giải truyện ngắn hay nhất Tạp chí Sông Hương 1986.