Đa sắc màu với triển lãm tranh chủ đề "Nghiệp"

21.01.2021
Minh Khuê
Ngày 21/01/2020 triển lãm với chủ đề “Nghiệp” của họa sĩ Ngô Thanh Hùng - Hội viên Hội Mỹ thuật thành phố đã khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Đa sắc màu với triển lãm tranh chủ đề "Nghiệp"

Đến dự khai mạc có ông Hà Vỹ - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật, ông Hà Thanh Vân - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Họa sĩ Hồ Đình Nam Kha - Chủ tịch hội Mỹ thuật thành phố cùng các họa sĩ, những người yêu mỹ thuật và phóng viên báo đài tại Đà Nẵng.

Triển lãm trưng bày 30 tác phẩm chất liệu sơn dầu và acrylic về hình tượng con trâu do chính họa sĩ Ngô Thanh Hùng dày công sáng tác trong thời gian từ năm 2010 đến nay.

Anh cho biết: chủ đề “Nghiệp” ở đây không mang tính chất và ý nghĩa nặng nề mà chính là cơ nghiệp là tài sản lớn nhất của người nông dân Việt Nam. Hình ảnh con trâu xuất hiện trong văn hóa dân gian Việt Nam; gắn liền với nhiều lễ hội văn hóa lớn như: Lễ Tịch Điền, lễ hội Đua Trâu, lễ hội Đâm Trâu, lễ hội Chọi Trâu…

Với một seri lớn các tác phẩm chủ yếu về đề tài Chọi Trâu - một trong những lễ hội văn hóa lớn của vùng đồng bằng Bắc Bộ nói chung và vùng Đồ Sơn, Hải Phòng nói riêng. Loạt tác phẩm thể hiện những hình ảnh mạnh mẽ của sự đối kháng, sự va đập dữ dội của cuộc đối đầu với những cái đầu lạnh lao vào nhau cùng những cặp sừng sắc nhọn cong vút, linh hoạt, con mắt rực lửa và khối cơ bắp cuồn cuộn biểu hiện như một nguồn năng lượng muốn bùng nổ thoát ra từ bên trong. Qua phong cách biểu hiện, bán trừu tượng và kỹ thuật xử lý của tác giả càng làm cho các tác phẩm trở nên sinh động, cuốn hút người xem.

Sức mạnh chiến đấu 3 - tranh sơn dầu

Nhịp điệu 1 - tranh Acrylic

Sức mạnh chiến đấu 1- tranh sơn dầu

Tại lễ Khai mạc, đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật, Sở Văn hóa và Thể thao, Bảo tàng Mỹ thuật đã cắt băng khai mạc.

 

Họa sĩ Ngô Thanh Hùng sinh năm 1982, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, là giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, hội viên Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng. Trong những năm qua, bên cạnh công tác giảng dạy, Ngô Thanh Hùng luôn sôi nổi trong hoạt động nghệ thuật. Anh đã tham gia hơn 20 cuộc triển lãm mỹ thuật nhóm tại Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và Triển lãm mỹ thuật các nước khu vực tiểu vùng sông Mê Kông tại Thái Lan lần thứ I, II, III.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31.01.2021.

M.K