Đà Nẵng: Tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam

13.03.2021
Minh Khuê
Sáng ngày 13/3/2021, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam thành phố Đà nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2021) nhằm ôn lại quá trình hình thành và phát triển Hội. Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố đã đến dự và phát biểu.

Đà Nẵng:  Tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống nhiếp ảnh Việt Nam

Năm nay, Hội Nhiếp ảnh Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày truyền thống trong trạng thái hoạt động bình thường mới thực hiện nghiêm túc thông điệp 5k của Bộ Y tế trong tình hình dịch bệnh chứ không tổ chức hoạt động thực tế sáng tác như những năm trước.

 

 NSNA Thân Nguyên - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh thành phố phát biểu khai mạc

Hội Nhiếp ảnh thành phố Đà Nẵng được thành lập năm 1977 là một phân hội thuộc Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Quảng Nam - Đà Nẵng và đến nay đã có hơn 55 hội viên được xã hội đón nhận như người bạn đồng hành, đem thông tin trực diện có tính thuyết phục đến công chúng trên nhiều lĩnh vực góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, văn học, nghệ thuật. Nhân ngày truyền thống, các nghệ sĩ có dịp nhìn lại để đúc kết nhiều bài học bổ ích để nâng cao hơn chất lượng tác phẩm, sáng tạo ra nhiều tác phẩm mới.

 

NSNA Ông Văn Sinh phát biểu tham luận: Nhiếp ảnh thời đại công nghệ số

 

NSNA Hồ Xuân Bổn phát biểu ôn lại nhiều kỷ niệm trong những ngày mới thành lập Hội

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Hội tiến hành Trao giải thưởng nhiếp ảnh xuất sắc năm 2020, tước hiệu EFIAP và trao thẻ hội viên nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật và NSNA Huỳnh Anh - Ủy viên BCH Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trao Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc năm 2020 của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho NSNA Huỳnh Văn Truyền đạt Giải B và NSNA Nguyễn Quang đạt giải C.

 NSNA Huỳnh Anh - Ủy viên BCH Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam trao tước hiệu EFIAP cho NSNA Huỳnh Nam Đông

 

Các NSNA thuộc Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tại Đà Nẵng nhận thẻ hội viên nhiệm kỳ 2020 - 2025

M.K