Văn nghệ sĩ tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc trại sáng tác tại Đà Nẵng

15.04.2023
P.V
Sáng 14-4, tại Nhà sáng tác Đà Nẵng, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Bắc Ninh phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật (thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) tổ chức trại sáng tác văn học, nghệ thuật đối với các văn nghệ sĩ tỉnh Bắc Ninh.

Văn nghệ sĩ tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc trại sáng tác tại Đà Nẵng

Họa sĩ Hồ Đình Nam Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố Đà Nẵng dự và phát biểu, chia sẻ tại Khai mạc Trại. 

Đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bắc Ninh có 15 thành viên, tham gia trại sáng tác trong 15 ngày. Trong thời gian này, các văn nghệ sĩ sẽ tìm hiểu lịch sử, văn hóa, con người Đà Nẵng; đến những địa danh, di tích lịch sử, di sản văn hóa, làng nghề của thành phố để làm chất liệu sáng tác văn học nghệ thuật.

Bên cạnh đó, đoàn cũng tổ chức đi thực tế, giao lưu trao đổi kinh nghiệm với các địa phương như: tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Quảng Nam để có thêm chất liệu sáng tác.

Trại sáng tác văn học, nghệ thuật lần này được tổ chức với mục tiêu tạo môi trường, ngôi nhà chung, là mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng, nhiều khoáng chất… cho các văn nghệ sĩ về tụ hội, thỏa sức sáng tạo; là nền tảng cho những tác phẩm văn học nghệ thuật tiếp tục nở hoa, kết trái, phục vụ đời sống tinh thần cho xã hội và sự phát triển của quê hương, đất nước. Cuối thời gian tổ chức trại, các thành viên nộp kết quả sáng tác cho ban tổ chức để báo cáo chuẩn bị cho tổng kết trại vào ngày 24-4.