Triển lãm ảnh “Nét đẹp Đà Nẵng” chào mừng Quốc khánh 2/9

31.08.2023
P.V
Chào mừng Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2023), chiều 30/8, Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh TP Đà Nẵng tổ chức Triển lãm ảnh thời sự – nghệ thuật “Nét đẹp Đà Nẵng” lần III – 2023.

Triển lãm ảnh “Nét đẹp Đà Nẵng” chào mừng Quốc khánh 2/9

Đại diện lãnh đạo các đơn vị cắt băng khai mạc

Sau gần 2 tháng phát động, triển lãm đã thu hút đông đảo các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trên toàn quốc tham gia và đã có 419 tác phẩm của 48 tác giả gửi về triển lãm. Qua các vòng chấm chọn, Ban tổ chức đã chọn ra 80 tác phẩm xuất sắc để trưng bày tại triển lãm lần này.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến người dân và du khách những khoảnh khắc ấn tượng, những nét đẹp trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng. Các tác phẩm đều có nội dung sâu sắc, góc nhìn sáng tạo và mới mẻ với nội dung phản ánh sự phát triển của thành phố Đà Nẵng, những thành tựu tiêu biểu trong công cuộc đổi mới trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, phát triển đô thị, xây dựng nông thôn mới, xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương.

Theo ông Ngô Văn Bảy, thông qua những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày, triển lãm đã góp phần tuyên truyền rộng rãi đến người dân và du khách những thành tựu đạt được của vùng đất và con người Đà Nẵng trong xây dựng, phát triển thành phố thời kỳ hội nhập. Đây cũng là dịp để các nhà nhiếp ảnh giao lưu, thi tài năng trong lĩnh vực sáng tác những tác phẩm ảnh thời sự - nghệ thuật, với mong muốn giới thiệu những tác phẩm ảnh có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật về vùng đất và con người Đà Nẵng. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách khi đến tham quan vui chơi tại Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. 

Triển lãm “Nét đẹp Đà Nẵng” diễn ra đến hết ngày 5/9.