Tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Sơn Trà - Điểm hẹn” năm 2022

23.09.2022
Hoàng Anh
Ngày 22-9, UBND quận Sơn Trà tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quận năm 2022 với chủ đề “Sơn Trà - Điểm hẹn”.

Tổng kết, trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Sơn Trà - Điểm hẹn” năm 2022

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm: “Mùa chim di cư” của tác giả Hồ Xuân Mai

Với chủ đề là “Sơn Trà - Điểm hẹn”, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 402 tác phẩm (với 27 ảnh bộ và 375 ảnh đơn) của 35 tác giả. Qua chấm chọn, Ban Tổ chức và Ban giám khảo đã chọn 36 tác phẩm (6 ảnh bộ và 30 ảnh đơn) vào triển lãm trưng bày và xét giải thưởng.

Giải Nhất của cuộc thi lần này thuộc về tác phẩm: “Mùa chim di cư” của tác giả Hồ Xuân Mai với số điểm tuyệt đối. Ban tổ chức đánh giá tác phẩm đã thể hiện sự an lành, thanh bình của vùng đất Sơn Trà giàu tiềm năng, đang phát triển mạnh mẽ và môi trường được bảo vệ xanh, sạch, đa dạng. Môi trường sinh sống của động thực vật được tác phẩm ghi nhận đúng khoảnh khắc, bố cục tốt, gam màu xám trắng hiền hòa đạt về mặt thẩm mỹ, kỹ thuật tốt.

Ngoài ra, giải Nhì được trao cho 2 tác phẩm: “Ngắm rồng phun lửa” của tác giả Nguyễn Thanh Hiệp và “Bình minh ở Mũi Nghê” của tác giả Huỳnh Văn Truyền. Giải Ba thuộc về tác phẩm “Soi bóng” của tác giả Ngô Văn Đức và “Lễ hội cầu ngư” của tác giả Huỳnh Văn Truyền. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải khuyến khích cho 4 tác phẩm của 4 tác giả khác.

Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm được triển lãm

Theo ông Thân Nguyên - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh thành phố Đà Nẵng, Phó Ban Tổ chức cuộc thi, các tác phẩm được chọn triển lãm trưng bày đã thể hiện khá tốt về chất lượng hình thức và nội dung; phong phú, đa dạng về đề tài. Tác phẩm đa phần thể hiện được các danh lam thắng cảnh, kinh tế văn hóa, an ninh quốc phòng, các giá trị văn hóa tinh thần… của con người và vùng đất Sơn Trà… Mỗi tác phẩm thể hiện được một thông điệp cuộc sống, thể hiện cái nhìn về cảnh sắc, con người và nhịp sống tại Sơn Trà.

Đây là sân chơi bổ ích cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh tại Đà Nẵng, đồng thời cũng là dịp nhằm quảng bá các vẻ đẹp của quận Sơn Trà đến với người dân và du khách.