Nhiếp ảnh Đà Nẵng đạt nhiều giải cao tại Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022

06.10.2022
Văn Anh
Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan hữu quan trong cả nước tổ chức đã khai mạc và trao giải thưởng cuộc thi vào chiều ngày 6/10/2022 tại số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng có 3 hội viên đoạt giải thưởng cao lần này.

Nhiếp ảnh Đà Nẵng đạt nhiều giải cao tại Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022

Ban Tổ chức trao giải Huy chương Vàng cho NSNA Lê Quang Thiện.

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 16.395 tác phẩm của 1.502 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham dự. Hội đồng Nghệ thuật đã chọn ra được 250 tác phẩm của 187 tác giả trưng bày tại triển lãm và 29 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng. 

Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố Đà Nẵng có 3 hội viên đoạt giải thưởng cao là NSNA Lê Quang Thiện đoạt huy chương Vàng với tác phẩm “Cầu Thủ Thiêm 2 - điểm nhấn mới”; NSNA Trương Huỳnh Sơn đoạt huy chương Bạc với tác phẩm “Nữ chiến binh tranh thủ chợp mắt sau ca trực”; NSNA Huỳnh Văn Truyền đoạt huy chương Đồng với tác phẩm "Đà Nẵng". 

Tác phẩm “Cầu Thủ Thiêm 2 - điểm nhấn mới” của tác giả Lê Quang Thiện đoạt huy chương Vàng cuộc thi.

Các tác phẩm được chọn trưng bày triển lãm đã phản ánh chân thực và sinh động vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh đất nước; thể hiện những vấn đề, sự kiện của cuộc sống đương đại, những suy nghĩ, ý kiến, ý tưởng của người nghệ sỹ…

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam tổ chức định kỳ 02 năm 01 lần, là dịp để tập hợp lực lượng sáng tác nhiếp ảnh trong cả nước; giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật xuất sắc; tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh Việt Nam trong 02 năm (2021 và 2022). Thông qua Cuộc thi và Triển lãm sẽ khuyến khích các nghệ sĩ sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng trong nước và quốc tế. 

V.A