Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần 2 sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh

23.01.2024
K. Nguyên
Tối 19-1, tại Hà Nội, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam và UBND thành phố tổ chức lễ công bố thông tin về Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần 2 sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu tại lễ công bố.

Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương chúc mừng thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam trong việc tổ chức thành công Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ 1, đồng thời khởi động Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ 2.

Thứ trưởng nhấn mạnh, điện ảnh là một trong những ngành mũi nhọn mà Việt Nam xác định để phát triển công nghiệp văn hóa. Bộ rất trân trọng sự chung tay của các đơn vị, tổ chức, các hội, hiệp hội trong việc tạo ra sân chơi, giao lưu, hợp tác, góp phần thúc đẩy sự phát triển điện ảnh Việt Nam.

Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam tiếp tục có những sáng kiến, tổ chức những chương trình giao lưu, phát triển điện ảnh, đưa điện ảnh thế giới đến Việt Nam, đồng thời, đưa điện ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Theo thông tin công bố, Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ 2 với chủ đề “DANAFF - Nhịp cầu châu Á” do UBND thành phố chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đơn vị thực hiện, diễn ra từ ngày 2 đến 6-7 tại Đà Nẵng.

DANAFF II vẫn giữ khung chương trình của một liên hoan phim chuyên nghiệp gồm: lễ khai mạc và bế mạc - trao giải được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng bởi Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng.

Chương trình phim châu Á và phim Việt Nam dự thi với các giải thưởng giá trị; chương trình “Điện ảnh Việt Nam hôm nay” giới thiệu những bộ phim Việt Nam tuyển chọn, mới sản xuất; chương trình tiêu điểm điện ảnh Pháp (trình chiếu những tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Pháp và phim Pháp về đề tài Việt Nam).

Bên cạnh đó, còn có chương trình tuyển chọn phim của đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh, chương trình giới thiệu phim của khách mời quốc tế nổi tiếng, chiếu phim chọn lọc của nhà làm phim từ Đà Nẵng, chiếu phim ngoài trời với những phim chọn lọc của Việt Nam và nước ngoài…

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ 2 sẽ trao giải Thành tựu điện ảnh cho một nhà làm phim xuất sắc, có nhiều đóng góp cho điện ảnh. Giải thưởng này sẽ được duy trì trong những năm tiếp theo.

(baodanang.vn)