Hội sách Đà Nẵng năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” diễn ra trong 4 ngày

24.05.2024
P.V
Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, Hội sách Đà Nẵng năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” do sở phối hợp UBND quận Sơn Trà tổ chức sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 23 đến 26-5 tại công viên bờ đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo.

Hội sách Đà Nẵng năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” diễn ra trong 4 ngày

Hội sách Đà Nẵng năm 2024 có sự tham gia của 8 đơn vị xuất bản, phát hành và 7 phường trên địa bàn quận Sơn Trà. Các đơn vị mang đến hội sách 28 gian hàng trưng bày, mua bán nhiều đầu sách hay, mới được ra mắt và những trang thiết bị học cụ, văn phòng phẩm đa dạng.

Ban tổ chức cho biết, bạn đọc còn được tham gia nhiều hoạt động phong phú như: phục vụ xe thư viện lưu động đa phương tiện và trải nghiệm các trò chơi rèn luyện kỹ năng; trưng bày, triển lãm các tác phẩm tranh, ảnh của các họa sĩ, nhiếp ảnh và của học sinh; thi rung chuông vàng thưởng sách,... và có các chương trình nghệ thuật theo từng ngày, liên hoan các ban nhóm nhảy, hoạt động vẽ bookmark; hội thi thuyết trình giới thiệu sách; hội thi kể chuyện theo sách cho khối tiểu học trên địa bàn quận Sơn Trà. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội, cán bộ, nhân dân và bạn đọc còn có thể góp phần chia sẻ tri thức thông qua việc hiến tặng, ủng hộ sách, văn hóa phẩm với mô hình “Tủ sách cộng đồng”.

Sách được các tổ chức, cá nhân trao tặng và ủng hộ được ban tổ chức chuyển giao cho hệ thống thư viện trường học, phòng đọc sách, tủ sách công cộng trên địa bàn quận Sơn Trà.