Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

24.12.2022
Thạch Hà
Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 vào sáng ngày 24/12 tại Hội trường Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật Đà Nẵng.

Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

NSNA Huỳnh Anh - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố đọc báo cáo thành tích hoạt động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng đã có nhiều thành tựu nổi bật. Hội đã tổ chức được các cuộc triển lãm để chào mừng các ngày lễ lớn như: Vẻ đẹp Việt NamHội ngộ tháng Ba, Công viên APEC Đà Nẵng – Điểm đến mới, Thanh khê -niềm tin và khát vọng ... Các cuộc triển lãm đã giới thiệu đến công chúng hàng trăm tác phẩm ảnh nghệ thuật với nhiều chủ đề ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, đời sống con người Đà Nẵng và trong cả nước. Bên cạnh hoạt động triển lãm, Hội cũng tổ chức nhiều chuyến đi thực tế sáng tác để hội viên có cơ hội để nâng cao chất lượng tác phẩm, đa dạng chủ đề sáng tác, học hỏi lẫn nhau. Hội còn phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng tổ chức giới thiệu tập sách ảnh “Đà Nẵng - Ký ức và hiện tại” của NSNA Ông Văn Sinh. 

Đặc biệt, năm 2022, Hội đã có nhiều hội viên đoạt các giải thưởng của các cuộc thi, triển lãm quốc tế, quốc gia và khu vực. Với số lượng 188 giải thưởng, trong đó giải thưởng cấp tỉnh,thành phố là 15 giải thưởng (1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 2 Giải Ba, 1 Giải A, 2 giải B, 3 giải C, 4 giải Khuyến khích); Giải thưởng cấp khu vực, bộ ngành: 6 giải thưởng (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, 2 Giải Nhì, 1 Giải Khuyến khích ); Giải thưởng quốc gia: 3 giải thưởng (1 Huy chương vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng); Giải thưởng quốc tế: 164 giải thưởng (32 Huy chương Vàng, 17 Huy chương Bạc, 10 huy chương Đồng, 99 Bằng danh dự) 6 Giải thưởng BEST AUTHOR (Tác giả Xuất sắc); 01 Hội viên nhận tước hiệu AFIAP. 

Năm 2023, Hội đã xây dựng kế hoạch các hoạt động như trưng bày triển lãm, quảng bá tác phẩm, tổ chức 1-2 chuyến đi tham gia thực tế sáng tác; chuẩn bị tốt công tác triển khai công tác Đại Hội lần thứ V nhiệm kỳ 2023-2028 vào trung tuần tháng 5 năm 2023; đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, bồi dưỡng giới thiệu những hội viên đủ điều kiện để kết nạp vào Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Đẩy mạnh công tác chuyên môn, phát triển phong trào hoạt động của Câu lạc bộ...

Nhân dịp này, Hội đã công bố quyết định kết nạp 8 Hội viên mới gồm: Đào Đặng Công Trung, Nguyễn Thanh Hiệp, Trần Văn Luận, Nguyễn Ngọc Vân, Nguyễn Đức Hoàng, Trần Tấn Nghinh, Phạm Văn Phùng và Phan Mạnh Hân.

NSNA Thân Nguyên - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật và NSNA Huỳnh Anh - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật tặng hoa và Quyết định cho HV mới.

Tại Buổi lễ, Ban Tổ chức cũng trao Tặng thưởng cho Hội viên có tác phẩm chất lượng cao trong năm 2022 gồm: 1 giải A cho tác phẩm Cầu Thủ Thiêm 2 điểm nhấn mới của Lê Quang Thiện; 3 giải B cho các tác phẩm: Nữ chiến binh chợp mắt sau ca trực của Trương Huỳnh Sơn, Sách ảnh nghệ thuật "Chạm" của Nguyễn Ngọc Vân và Cuộc chiến với lửa ngày mồng 3 Tết của Huỳnh Văn Truyền; 6 giải C cho các tác phẩm: Soi bóng của Ngô Văn Đức, Trong mưa của Nguyễn Quang, Cụm di tích lịch sử đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải của Nguyễn Xuân Tư, Vọoc Chà vá chân nâu của Trần Tâm Phúc, Đường đến trường của Đỗ Văn Pháp, Năng lượng tái tạo của Phạm Đăng Khiêm.

NSNA Thân Nguyên - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật và NSNA Huỳnh Anh - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật tặng hoa và bằng khen cho các tác giả được Tặng thưởng giải B.

NSNA Thân Nguyên - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật và NSNA Huỳnh Anh - Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật tặng hoa và bằng khen cho các tác giả được Tặng thưởng giải C.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thân Nguyên - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật cho biết, để có được những thành tựu kể trên, một phần cũng nhờ sự quan tâm đầu tư, định hướng đứng đắn của Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố, đồng thời là sự nhạy bén của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trước đời sống, phong cảnh, văn hóa của người dân, đó là những chất liệu để tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của thành phố, của đất nước, đồng thời phục vụ và góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trên địa bàn thành phố, đất nước. Ngoài ra, còn quảng bá được hình ảnh cuộc sống, văn hóa của người dân đến bạn bè quốc tế.

T.H